8 thg 1, 2011

Sự thật khi mua Laptop tại FPT Shop CMT8 HCM

Ngày 31/12/2010 tôi có đến FPT shop 149 CMT8 HCM đặt mua một laptop Lenovo U460 tại đây. Nhưng do hết hàng, nhân viên tại đây tư vấn cho tôi: anh hãy đặt cọc tiền và em sẽ chuyển hàng từ Hà Nội vào HCM và chiều ngày 03/01/2011 anh đến nhận máy.  Tôi tin tưởng vào thương hiệu FPT và tiến hành đặt cọc tiền tại đây. (Tiền đặt cọc mua máy tính Lenovo U460 tặng kèm túi xách, Ổ đĩa DVD rời, Bộ làm sạch) 



 FPT Shop CMT8 HCM


Tôi mong chờ đến ngày 03/01/2011 để nhận máy, nhưng đến chiều cùng ngày tôi nhận được cuộc gọi từ nhân viên FPT Shop bảo chiều nay không thể giao máy cho tôi với lý do: Bộ phận FPT ngoài Hà Nội nghỉ lễ nên không chuyển hàng vào kịp và hẹn lại tôi 2 ngày sau nhận máy (05/01/2010). 

Trưa ngày 04/01/2010 nhân viên FPT Shop gọi cho tôi và bảo ra nhận máy Laptop Lenovo U460.
Máy tôi đặt mua là một máy tính mới 100% và nguyên hộp nhưng khi nhận máy tôi thấy máy đã bung hộp không còn tem nguyên hộp của Lenovo, cả tem của FPT cũng không còn. Có hỏi anh nhân viên tại đây họ nói là lấy ra kiểm tra hàng.

 Máy tính mà tôi đã mua, FPT Shop không đưa tôi ổ đĩa

Túi xách Lenono họ đưa cho tôi là một túi nhìn rất cũ dơ bẩn. Họ nan nỉ tôi lấy vì không còn một túi Lenovo nào khác. Tôi kiểm tra túi xách lần nữa thì phát hiện thêm móc dây đeo đã bị rỉ sét gần hết. tôi khẳng định túi xách này đã có người sử dụng và tôi quyết định không lấy nó.
Thấy tôi làm mạnh họ mới chịu đưa cho tôi một cái túi xách laptop khác đem về và hẹn khi nào có đem lên đổi.
Nhìn phiếu bảo hành thêm một điều kỳ lạ nữa là ngày mua của tôi là 04/01/2011 nhưng ngày xuất kho trong phiếu là 08/11/2010 ngày hết bảo hành là 08/11/2011. Tôi hỏi lại nhân viên tại đây và nhân viên bảo họ xuất trước do hàng hóa xuất nhiều. Thêm nữa là hàng được chuyển từ Hà Nội sao trên phiếu bảo hành lại ghi FPT Miền trung.

Sự việc chưa dừng lại ở đây

Mua máy tặng kèm một ổ đĩa DVD rời nhưng nhân viên FPT Shop nói do lỗi nhân viên chuyển hàng FPT Hà Nội, họ quên gửi ổ đĩa kèm theo máy. Cuối cùng hẹn tôi 2 ngày nữa (6/01/2010) ra nhận ổ đĩa DVD.
Hai ngày sau, nhân viên FPT Shop báo lại cho tôi là ổ đĩa chuyển từ Hà nội vào bị lỗi kĩ thuật nên không thể giao cho tôi được bảo tôi đến nhận 500 ngàn để mua ổ đĩa khác. Tôi không đồng ý và yêu cầu gặp quản lý. Người quản lý này nói họ không có tặng kèm ổ đĩa DVD rời và kêu tôi lên web FPT shop xem (lúc này web của họ đã thay đổi nội dung).

Đến đây tôi không thể chịu nổi và chỉ yêu cầu có ổ đĩa DVD rời như hóa đơn cho tôi. Tôi và người quản lý có tranh luận điện thoại qua lại và do thái độ cứng gắn của tôi, Cuối cùng người quản lý yêu cầu tôi lên đổi máy và hoàn lại tiền. Tôi nói với người quản lý là tôi sẽ đưa vấn đề này lên internet và người quản lý trả lời là bạn cứ tự nhiên thực hiện.

Đến đây tôi rất tức tối và muốn đập luôn máy tính của mình nhưng tôi đã kiềm chế được. Tôi ngồi bình tâm lại và suy nghĩ lại quá trình mua máy của mình kèm theo các chứng từ như Hóa đơn VAT, Phiếu bảo hành, Phiếu xác nhận giao dịch.

Những câu hỏi trong đầu tôi liên tục hiện ra:

Tại sao nói là hàng chuyển trực tiếp từ Hà nội vào HCM sao phiếu bảo hành thể hiện ở FPT Miền Trung?
Hàng mới mua ngày 04/01/2011 mà ngày xuất kho ngày 08/11/2010 cách đây gần 2 tháng?

 Phiếu bảo hành FPT cho máy tính Lenovo U460

Trong hóa đơn thể hiện 3 sản phẩm:
  1. Notebook Lenovo Ideapad U460 chỉ ghi cấu hình không có thể hiện Serial No như phiếu bảo hành, ai biết được cái máy tính tôi mua có đúng hóa đơn này ko?
  2. Túi MTXT Lenovo đưa cho tôi bị dơ và rỉ sét tôi yêu cầu đổi túi khác thì bảo không có. Tại sao FPT shop bán mười mấy loại Model Lenovo mà không có túi Lenovo nào khác thay cho tôi?
  3. Ổ đĩa DVD External Toshiba USB 2.0 ghi rõ trong hóa đơn mà quản lý báo là do nhằm sao?
 Hóa đơn bán hàng ghi nhận 3 sản phẩm

Phiếu xác nhận giao dịch khách hàng: Nhân viên FPT shop xác nhận còn Nợ tôi một DVD 

Phiếu xác nhận giao dịch với khách hàng ghi nhận Nợ DVD

Khi vấn đề căng thẳng thì họ đòi thu lại máy???

 Tôi rút ra kết luận rằng: mình đã mua một cái máy Lenovo U460 cũ ( Đã được bán trước đó cho một người và tôi là người thứ hai.)

Tôi biết là tôi đã ngớ ngẩn từ đầu để rơi vào cảnh như thế này, cảm giác mua hàng ở một nhà phân phối lớn như FPT shop mà cũng bị lừa. Thật là đau đớn. 

Cuối cùng Tôi sẽ không trả lại máy vì hai lý do sau: 

  • Thứ nhất: Giữ lại máy để giữ lại kinh nghiệm cuộc sống
  • Thứ hai: Tôi nghĩ rằng nếu mình trả lại máy cho FPT shop thì họ sẽ bán lại máy này cho người khách hàng khác.  Người khách hàng này sẽ rơi vào tâm trạng giống như tôi. Tôi không thích điều này tiếp diễn.
Tôi viết bài này gửi đến mọi người để nói lên nỗi đau của mình và cũng là một lời cảnh báo với mọi người“hãy cẩn thận khi mình quyết định mua hàng FPT Shop, Nhà phân phối chưa hẳn là bán đúng hàng Fullbox”


Nếu các bạn có chia sẽ đến các trang khác thì đảm bảo dùm mình 2 điều: Đảm bảo đúng nội dung (không chỉnh sửa), Ghi rõ nguồn trích dẫn (www.ketnoi24gio.com).

8 nhận xét:

  1. Chào bạn. Về chuyện ngày xuất kho và ngày mua thì mình biết như thế này:
    _ Ngày xuất kho là ngày xuất từ các công ty phân phối lơn, ví dụ như FPT. Thường họ trừ 1 đến 2 tháng để các đại lý nhỏ có thời gian bán. Có thể công ty nhỏ này nhập về từ tháng 9 hoặc 10.
    _ Nếu bảo hành chính hãng từ công ty lớn thì chỉ tới 03/11/2011. Nhưng nếu bảo hành tại chỗ mua thì họ vẫn bảo hành cho mình đủ 1 năm như trên hóa đơn mua hàng.

    Bạn sẽ gặp tình trạng này khi đi mua hàng điện máy. Kể cả Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Phong Vũ... do đó có lẽ là nên thông cảm. Hoặc mạnh tay hơn thì bắt họ đưa hàng mới.

    Bạn Cứ tiếp tục chia sẻ để người khác rút kinh nghiệm. Chủ yếu là thông tin phải chính xác, không dùng để cạnh tranh không lành mạnh là mình ủng hộ 2 tay.

    Trả lờiXóa
  2. Đưa lên internet cũng chỉ giúp 1 số người cảnh giác thui, còn những người chưa biết thì vẫn có thể bị tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên triệt tận gốc, kiện lên tổng công ty, đưa lên báo chí, nhờ sự giúp đỡ của "Hội bảo vệ người tiêu dùng".

    Trả lờiXóa
  3. Hi các bạn,
    Thật sự cám ơn các bạn đã chia sẽ với mình.
    Mình xác nhận là bài viết có nội dung chính xác với chứng cứ rõ ràng.
    Đưa lên báo chí hay kiện cáo thì các nghiệp vụ này hơi quá với mình. Mình chỉ biết chia sẽ lên đây để mọi Người tiêu dùng cá nhân có thể xem và rút ra kno khi mua hàng ở FPT Shop.

    Trả lờiXóa
  4. Đưa lên báo đi để nhiều người biết hơn, báo vtc news ấy :D

    Trả lờiXóa
  5. xác nhận là fpt shop đường CMT 8 làm việc thiếu trách nhiệm

    lúc trước mình bị treo máy hoài vừa mua có 1 tuần hơn mà đã bị rồi ko biết mấy cha nội đó có lụt j không nữa .....đem đến shop lại bảo là hàng sony nên có j bảo hành qua bên chổ phần cứng còn ở đây chỉ bảo hành phần mềm mà có j nếu không có lỗi phần mềm thì mình nó sẽ gọi mình tới để đem qua phần cứng ...j mình quyết định mang qua chổ phần cứng .chổ này lại bảo ko có thẩm quyền để bảo hành sony vaio ecec kêu mình mang máy qua cty sony để giải quyết ..mình lại qua sony .....ở đây bảo máy này ko có tem chính hãng của sony Việt Nam nhập về nên có j hỏng lầ phải tính tiền ...j là phải đem qua chổ phần cứng ....chổ phần cứng báo qua cho phần mềm có trường hợp như vậy ...cuối cùng bên phần mềm lại kêu đem về ....mình nghĩ chắc ko chổ nào bảo hành đc nên nhận đại ....sau 2 ngày sửa xong mà không thèm báo cho mình ...mình tự đến xem...thì lại bảo chỉ bị lỗi nhỏ .....xài dc hơn 1 tháng thì lại bị bệnh như trước ....đúng là làm việc thiếu trách nhiệm quá đi ....lúc này lâu lâu vẫn bị đơ ra .... nhưng chả thèm đem đến nữa .....chắc họ chỉ nghĩ đến lợi nhuận thôi ....mong các bạn đừng có mắc sai lằm mua ở đây để rồi hối tiếc .....

    Trả lờiXóa
  6. nếu kêu gọi kí tên để đòi quyền lợi thì mình là người đầu tiên .....làm ăn kiểu này thì đóng cửa đi .bạn nên đăng lên báo đi để mọi người biết đến mà tránh sai lắm khi mua tại đây .mình ủng hộ bạn

    Trả lờiXóa
  7. Khổ thân ông anh quá. fpt shop đường CMT 8 làm việc mất khách quá
    ---
    Chữ ký: Dịch vụ lắp đặt internet viettel

    Trả lờiXóa
  8. Mình cũng đang gặp sự cố tại FPT, mua máy từ ngày 29/9/2014 đến nay mình vẫn chưa sử dụng máy, hết vấn đề này đến vấn đề khác... Và mình cũng mong FPT sẽ cho mình một câu trả lời thỏa đáng. Trước khi mình công bố một chuyện gì đó lên mạng, mình không muốn nhận định không đúng làm ảnh hưởng họ. Nhưng mình nhất định sẽ không bỏ qua nếu kết quả không khiến mình hài lòng.

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.