8 thg 1, 2011

Sự thật khi mua Laptop tại FPT Shop CMT8 HCM

Ngày 31/12/2010 tôi có đến FPT shop 149 CMT8 HCM đặt mua một laptop Lenovo U460 tại đây. Nhưng do hết hàng, nhân viên tại đây tư vấn cho tôi: anh hãy đặt cọc tiền và em sẽ chuyển hàng từ Hà Nội vào HCM và chiều ngày 03/01/2011 anh đến nhận máy.  Tôi tin tưởng vào thương hiệu FPT và tiến hành đặt cọc tiền tại đây. (Tiền đặt cọc mua máy tính Lenovo U460 tặng kèm túi xách, Ổ đĩa DVD rời, Bộ làm sạch) 



 FPT Shop CMT8 HCM


Tôi mong chờ đến ngày 03/01/2011 để nhận máy, nhưng đến chiều cùng ngày tôi nhận được cuộc gọi từ nhân viên FPT Shop bảo chiều nay không thể giao máy cho tôi với lý do: Bộ phận FPT ngoài Hà Nội nghỉ lễ nên không chuyển hàng vào kịp và hẹn lại tôi 2 ngày sau nhận máy (05/01/2010). 

Trưa ngày 04/01/2010 nhân viên FPT Shop gọi cho tôi và bảo ra nhận máy Laptop Lenovo U460.
Máy tôi đặt mua là một máy tính mới 100% và nguyên hộp nhưng khi nhận máy tôi thấy máy đã bung hộp không còn tem nguyên hộp của Lenovo, cả tem của FPT cũng không còn. Có hỏi anh nhân viên tại đây họ nói là lấy ra kiểm tra hàng.

 Máy tính mà tôi đã mua, FPT Shop không đưa tôi ổ đĩa

Túi xách Lenono họ đưa cho tôi là một túi nhìn rất cũ dơ bẩn. Họ nan nỉ tôi lấy vì không còn một túi Lenovo nào khác. Tôi kiểm tra túi xách lần nữa thì phát hiện thêm móc dây đeo đã bị rỉ sét gần hết. tôi khẳng định túi xách này đã có người sử dụng và tôi quyết định không lấy nó.
Thấy tôi làm mạnh họ mới chịu đưa cho tôi một cái túi xách laptop khác đem về và hẹn khi nào có đem lên đổi.
Nhìn phiếu bảo hành thêm một điều kỳ lạ nữa là ngày mua của tôi là 04/01/2011 nhưng ngày xuất kho trong phiếu là 08/11/2010 ngày hết bảo hành là 08/11/2011. Tôi hỏi lại nhân viên tại đây và nhân viên bảo họ xuất trước do hàng hóa xuất nhiều. Thêm nữa là hàng được chuyển từ Hà Nội sao trên phiếu bảo hành lại ghi FPT Miền trung.

Sự việc chưa dừng lại ở đây

Mua máy tặng kèm một ổ đĩa DVD rời nhưng nhân viên FPT Shop nói do lỗi nhân viên chuyển hàng FPT Hà Nội, họ quên gửi ổ đĩa kèm theo máy. Cuối cùng hẹn tôi 2 ngày nữa (6/01/2010) ra nhận ổ đĩa DVD.
Hai ngày sau, nhân viên FPT Shop báo lại cho tôi là ổ đĩa chuyển từ Hà nội vào bị lỗi kĩ thuật nên không thể giao cho tôi được bảo tôi đến nhận 500 ngàn để mua ổ đĩa khác. Tôi không đồng ý và yêu cầu gặp quản lý. Người quản lý này nói họ không có tặng kèm ổ đĩa DVD rời và kêu tôi lên web FPT shop xem (lúc này web của họ đã thay đổi nội dung).

Đến đây tôi không thể chịu nổi và chỉ yêu cầu có ổ đĩa DVD rời như hóa đơn cho tôi. Tôi và người quản lý có tranh luận điện thoại qua lại và do thái độ cứng gắn của tôi, Cuối cùng người quản lý yêu cầu tôi lên đổi máy và hoàn lại tiền. Tôi nói với người quản lý là tôi sẽ đưa vấn đề này lên internet và người quản lý trả lời là bạn cứ tự nhiên thực hiện.

Đến đây tôi rất tức tối và muốn đập luôn máy tính của mình nhưng tôi đã kiềm chế được. Tôi ngồi bình tâm lại và suy nghĩ lại quá trình mua máy của mình kèm theo các chứng từ như Hóa đơn VAT, Phiếu bảo hành, Phiếu xác nhận giao dịch.

Những câu hỏi trong đầu tôi liên tục hiện ra:

Tại sao nói là hàng chuyển trực tiếp từ Hà nội vào HCM sao phiếu bảo hành thể hiện ở FPT Miền Trung?
Hàng mới mua ngày 04/01/2011 mà ngày xuất kho ngày 08/11/2010 cách đây gần 2 tháng?

 Phiếu bảo hành FPT cho máy tính Lenovo U460

Trong hóa đơn thể hiện 3 sản phẩm:
  1. Notebook Lenovo Ideapad U460 chỉ ghi cấu hình không có thể hiện Serial No như phiếu bảo hành, ai biết được cái máy tính tôi mua có đúng hóa đơn này ko?
  2. Túi MTXT Lenovo đưa cho tôi bị dơ và rỉ sét tôi yêu cầu đổi túi khác thì bảo không có. Tại sao FPT shop bán mười mấy loại Model Lenovo mà không có túi Lenovo nào khác thay cho tôi?
  3. Ổ đĩa DVD External Toshiba USB 2.0 ghi rõ trong hóa đơn mà quản lý báo là do nhằm sao?
 Hóa đơn bán hàng ghi nhận 3 sản phẩm

Phiếu xác nhận giao dịch khách hàng: Nhân viên FPT shop xác nhận còn Nợ tôi một DVD 

Phiếu xác nhận giao dịch với khách hàng ghi nhận Nợ DVD

Khi vấn đề căng thẳng thì họ đòi thu lại máy???

 Tôi rút ra kết luận rằng: mình đã mua một cái máy Lenovo U460 cũ ( Đã được bán trước đó cho một người và tôi là người thứ hai.)

Tôi biết là tôi đã ngớ ngẩn từ đầu để rơi vào cảnh như thế này, cảm giác mua hàng ở một nhà phân phối lớn như FPT shop mà cũng bị lừa. Thật là đau đớn. 

Cuối cùng Tôi sẽ không trả lại máy vì hai lý do sau: 

  • Thứ nhất: Giữ lại máy để giữ lại kinh nghiệm cuộc sống
  • Thứ hai: Tôi nghĩ rằng nếu mình trả lại máy cho FPT shop thì họ sẽ bán lại máy này cho người khách hàng khác.  Người khách hàng này sẽ rơi vào tâm trạng giống như tôi. Tôi không thích điều này tiếp diễn.
Tôi viết bài này gửi đến mọi người để nói lên nỗi đau của mình và cũng là một lời cảnh báo với mọi người“hãy cẩn thận khi mình quyết định mua hàng FPT Shop, Nhà phân phối chưa hẳn là bán đúng hàng Fullbox”


Nếu các bạn có chia sẽ đến các trang khác thì đảm bảo dùm mình 2 điều: Đảm bảo đúng nội dung (không chỉnh sửa), Ghi rõ nguồn trích dẫn (www.ketnoi24gio.com).