18 thg 6, 2013

Kết hợp giữa SEO và Quảng cáo Google Adwords

Có nhiều phương pháp để đưa website của bạn xuất hiện trên trang nhất của google,bing.. nhưng hai phương pháp phổ biến và thường dùng nhất đó chính là  Google Adwords (hình thức quảng cáo trả tiền) và Google dich vu SEO (tối ưu kết quả tìm kiếm). Trong mỗi hình thức quảng cáo này đề có những mặt ưu và nhược điểm diêng. Do đó chúng ta nên biết kết hợp giữa hai hình thức này để đem lại hiệu quả quảng cáo trong chiến lược kinh doanh của mình.


Đối với Google Seo. để đưa một từ khóa lên vị trí Top 10 Google cần một thời gian nhất định nó phụ thuộc vào từng từ khóa cụ thể, thông thường từ 1-3 tháng với các từ khóa có độ cạnh tranh trung bình, và cả công sức bạn tối ưu onpage và offpage cũng không phải là nhỏ. Do đó để Seo được một số lượng từ khóa tương đối là một điều khó khăn và tốn nhiều công sức (nếu như bạn tự làm) hay là chi phí khá lớn cũng như thời gian nếu bạn  thuê một đơn vị khác Seo.

Đối với quảng cáo Google Adwords bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút thiết lập quảng cáo là website của bạn đã lên Top Google với một số lượng từ khóa không giới hạn. bạn không cần mất nhiều thời gian như Seo. nhưng bù lại bạn sẽ mất một khoảng chi phí khá lớn cho quảng cáo.


Khách hàng tìm kiếm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn bằng rất nhiều từ khóa khác nhau và đa dạng, Với Seo bạn chỉ tập chung được vào các từ khóa chính do đó độ phủ của bạn với tìm kiếm của khách hàng là thấp, nhưng với Google Adwords thì bạn hoàn toàn bao phủ được các truy vấn và khách hàng có thể tìm kiếm về dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Do đó bạn nên sử dụng dịch vụ seo cho các từ khóa chính liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn vì các từ khóa này có lượng tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao do đó chi phí để đưa từ khóa này lên Top Google với dịch vụ Adwords là rất lớn và nó chiếm 70% chi phí của một chiến dịch quảng cáo bạn không nên đua nhau đú Top Google Adwords với các từ khóa chính này với tình hình hiện nay quảng cáo như vậy vừa mất chi phí lớn nhưng chưa chắc đem lại hiệu quả như mong muốn, và chỉ 30% còn lại cho các từ khóa khác liên quan. Với các từ khóa liên quan có độ cạnh tranh trung bình, thấp sẽ có chi phí quảng cáo thấp bạn nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords để bao phủ nhu cầu tìm kiếm của khách hàng để đem lại hiệu quả (để đánh giá độ cạnh tranh. lượng tìm kiếm của các từ khóa các bạn sử dụng công cụ Google Adwords Key Tool). Hãy biết kết hợp giữa Google Adwords và Google Seo để đem lại hiệu quả thực sự cho công việc kinh doanh của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.