3 thg 7, 2013

“Gặp lại” bức ảnh đầu tiên đăng tải trên mạng Internet

Trang New York Daily News vừa công bố bức ảnh đầu tiên được đăng tải lên mạng Internet. Đến ngày 18/7 tới đây, bức ảnh này sẽ chính thức kỉ niệm sinh nhật lần thứ 20 của mình.

Bức ảnh này được nhà phát minh ra mạng World Wide Web Tim Berners-Lee tải lên Internet vào năm 1992. Sản phẩm được chỉnh sửa trên máy tính Mac màu bằng phần mềm Photoshop phiên bản đầu tiên, sau đó, ảnh được lưu lại với đuôi ".gif', theo Mother Board. Bức ảnh sẽ đón sinh nhật lần thứ 20 của mình vào ngày 18/7 tới.
 Những nhân vật chính trong bức ảnh mang tính lịch sử này là ban nhạc nữ Les Horrible Cernettes. Các thành viên của ban nhạc đều là trợ lý hoặc là những nhà khoa học đóng vai trò quan trọng khác tại phòng thí nghiệm CERN ở Geneva.


 Silvano de Gennaro, một nhà phát triển IT ở CERN đã chụp bức ảnh này khi ông đang đứng ở hậu trưởng của Hardronic Music Festival, một sự kiện được tổ chức bởi các nhà quản lý của CERN vào ngày 18/7/1992.
"Khi lịch sử diễn ra, bạn không biết được bạn đang ở trong đó", Silvano de Gennaro nói.
Khi Berners-Lee bắt đầu phát triển một phiên bản mới của World Wide Web có tính năng hỗ trợ hình ảnh, ông đã yêu cầu Silvano de Gennaro, là người đã chỉnh sửa bức ảnh của nhóm nhạc Les Horrible Cernettes trên phiên bản đầu tiên của Photoshop, đưa lên mạng.

Silvano de Gennaro cho biết vào những năm 1992 và 1993, mạng Internet được sử dụng độc quyền bởi các nhà nghiên cứu vật lý. Trước yêu cầu của Berners-Lee, Silvano de Gennaro đã hỏi lại "Tại sao ông lại muốn đưa ban nhạc Cernettes lên mạng? Nó chỉ có các kí tự thôi mà" và nhà phát minh ra World Wide Web đã khẳng định "Không, nó sẽ rất thú vị".
 Sau đó, Berners-Lee đã tải được bức ảnh này lên một trang web về các hoạt động âm nhạc của phòng thí nghiệm CERN mà không có chủ đề. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là bức ảnh gốc hiện đã biến mất còn chiếc máy tính Mac dùng để chỉnh sửa bức ảnh này thì đã bị hỏng vào năm 1998.

Võ Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.