Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Adwords cho khách hàng Seoweb24h thường gặp các câu hỏi sau:
- Làm sao đo lường chiến dịch quảng cáo Adwords?
- Sao biết từ khóa tôi chọn là hiệu quả?
- So sánh hiệu quả của quảng cáo google Adwords với quảng cáo online khác?
- Cách đánh giá chiến dịch quảng cáo hiệu quả?
Nhiều và nhiều câu hỏi khác…
Có nhiều yếu tố kết hợp để trả lời tất cả câu hỏi trên nhưng trong bài này Seoweb24h chỉ nhấn mạnh yếu tố lợi tức đầu từ – ROI.
Đối
với một nhà quản trị doanh nghiệp thì ROI không có gì xa lạ nhưng trong
quảng cáo Google Adwords ROI được định nghĩa như sau:
ROI là gì?
ROI
là tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí của bạn và cũng là phương pháp chính
xác mà bạn sử dụng để tính toán tùy thuộc vào các mục tiêu chiến dịch
của bạn. Ví dụ: khoản đầu tư 1000 đô la sẽ dẫn đến doanh thu là 1200 đô
la, cho bạn lợi nhuận là 200 đô la. Sau đó, bạn có thể tính toán ROI của
mình là (1200-1000)/1000) hoặc 20%. Thông thường, đây là số liệu quan
trọng nhất cho nhà quảng cáo, bởi vì số liệu này dựa trên các mục tiêu
quảng cáo cụ thể và cho thấy ảnh hưởng thực tế của nỗ lực quảng cáo lên
việc kinh doanh của bạn.
Tại sao ROI lại quan trọng
Bằng
cách tính toán ROI của mình, bạn sẽ biết được số tiền bạn kiếm được
bằng cách quảng cáo với AdWords. Bạn có thể sử dụng ROI để giúp bạn
quyết định cách chi tiêu ngân sách của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy
rằng một chiến dịch nhất định đang tạo ROI cao hơn những chiến dịch
khác, bạn cũng có thể áp dụng nhiều ngân sách hơn cho chiến dịch thành
công và ít ngân sách hơn cho chiến dịch không hoạt động tốt. Bạn cũng có
thể sử dụng thông tin này để cố gắng cải thiện hiệu suất của chiến dịch
ít thành công.
Sử dụng chuyển đổi để đo lường ROI
Để
xác định ROI của bạn, trước tiên bạn cần phải đo lường chuyển đổi, đó
là những hành động của khách hàng mà bạn tin là có giá trị, chẳng hạn
như mua hàng, đăng ký, truy cập trang web hoặc khách hàng tiềm năng.
Theo dõi chuyển đổi là công cụ miễn phí giúp bạn theo dõi số lượng nhấp
chuột dẫn đến các chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng Theo dõi chuyển đổi để
xác định lợi nhuận của từ khóa hoặc quảng cáo cũng như theo dõi tỷ lệ
chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi.
Khi
bạn đã bắt đầu đo lường chuyển đổi, bạn có thể bắt đầu đánh giá ROI của
mình. Giá trị của mỗi chuyển đổi nên lớn hơn số tiền bạn chi tiêu để có
được chuyển đổi. Ví dụ: nếu bạn chi tiêu 10 đô la cho các nhấp chuột để
có được lần bán hàng và nhận được 15 đô la cho lần bán hàng đó thì bạn
đã kiếm tiền (5 đô la) và nhận được một lợi nhuận tốt về đầu tư AdWords
của mình.
Tính toán ROI của bạn cho doanh thu
Xác
định ROI AdWords có thể là một quá trình rất đơn giản, nếu mục tiêu
kinh doanh của bạn là bán hàng trên web. Bạn đã có chi phí quảng cáo
trong một khoảng thời gian cụ thể cho tài khoản AdWords trong thống kê
từ tab Chiến dịch của mình. Sau đó, lợi nhuận ròng cho doanh nghiệp của
bạn có thể được tính dựa trên doanh thu của công ty bạn từ việc bán hàng
được thực hiện thông qua quảng cáo AdWords, trừ chi phí quảng cáo của
bạn. Chia lợi nhuận ròng của bạn cho chi phí quảng cáo để có được ROI
AdWords trong khoảng thời gian đó.
Dưới đây là ví dụ:
300 đô la - | 1000 đô la = | 300 đô la | ROI = 300 / 1000 = 30% |
Bạn đã bán được sản phẩm giá trị 1300 đô la (được đo bằng các chuyển đổi) | Bạn đã chi tiêu 1000 đô la trên AdWords (được đo bằng chi phí AdWords của bạn) | Lợi nhuận ròng là 300 đô la | Tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí là 30% — đây là ROI của bạn. |
Tính toán ROI của bạn cho lần xem trang, khách hàng tiềm năng và hơn thế nữa
Đôi
khi ROI của bạn có thể yêu cầu công thức khác. Ví dụ: nếu bạn quan tâm
đến việc tính toán ROI cho một lần xem trang hoặc khách hàng tiềm năng,
bạn sẽ phải ước tính giá trị của mỗi hành động này.
Ví dụ:
Quảng
cáo trên những Trang vàng cho doanh nghiệp của bạn có thể làm mất 1000
Đô la Mỹ mỗi năm và mang lại 100 khách hàng tiềm năng. Mười người trong
số khách hàng tiềm năng đó trở thành khách hàng và mỗi khách hàng cung
cấp cho doanh thu trung bình là 120 Đô la Mỹ. Giá trị của mỗi khách hàng
tiềm năng là 12 Đô la Mỹ (doanh thu 1200 Đô la Mỹ/100 khách hàng tiềm
năng) và ROI của bạn cho quảng cáo trên những Trang vàng là 20% (Doanh
thu 1200 Đô la Mỹ trừ đi chi tiêu 1000 Đô la Mỹ)/chi phí quảng cáo 1000
Đô la Mỹ) x 100.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.