27 thg 4, 2012

Ba thẻ Html cần ưu tiên tối ưu trong SEO

HTML là mã nguồn cơ bản cấu tạo nên trang web. Công cụ tìm kiếm có thể nhận được những tín hiệu về nội dung mới từ HTML này. Dưới đây, Một số thẻ HTMLquan trọng nên quan tâm khi tiến hành SEO chuyên nghiệp.

HT: HTML Title Tag – Thẻ Title
thẻ titles


Bạn hãy nghỉ nếu bạn viết 100 cuốn sách khác nhau nhưng tất cả chúng có chung một tựa đề. Làm thế nào để độc giả phân biệt được những cuốn sách này có nội dung khác nhau?
Tương tự, bạn viết 100 cuốn sách với những tựa đề khác nhau. Những tựa đề này chỉ một hoặc hai từ và không diễn tả được nội dung của cuốn sách. Làm thế nào để độc giả biết được những cuốn sách này nói về cái gì?
Tiêu đề HTML có chức năng tương tự như tựa đề một cuốn sách giúp cho công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung trang web đang nói về cái gì? một tiêu đề không tốt giống như một cuốn sách có một tựa đề kém hấp dẫn.
Hãy suy nghĩ về những gì trang được tìm thấy, đặc biệt nghiên cứu từ khóa và ứng dụng phù hợp trong tiêu đề của trang.
Hd: The Meta Description Tag – Thẻ mô tả
thẻ meta description
Thẻ mô tả một trong những thẻ lâu đời của HTML, các thẻ mô tả giúp bạn diễn tả nội dung trang web của bạn trên list công cụ tìm kiếm.
Những người SEO theo chủ nghĩa thuần túy thì cho rằng thẻ mô tả Description không phải là yếu tố xếp hạng, nó không giúp trang web của bạn tăng thứ hạng tìm kiếm. Thẻ mô tả chỉ là một yếu tố hiển thị khi trang web xuất hiện trong list của công cụ tìm kiếm.
Về mặt kỹ thuật thì điều này chính xác. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm cũng tìm kiếm những mô tả thu hút để gia tăng click chuột trong list tìm kiếm. Một mô tả tốt giúp gia tăng tỷ lệ click chuột vì vậy thẻ mô tả nên được xem là một yếu tố xếp hạng.
Lưu ý: có một mô tả không đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng nó. Công cụ tìm kiếm có thể tạo ra các mô tả khác nhau dựa trên những gì mà họ quyết định là phù hợp nhất cho một truy vấn tìm kiếm.
Hh: Header Tags – Thẻ tiêu đề H1, H2
Bạn thử tưởng tượng một bài văn mô tả, thì thẻ H1 được xem như tiêu đề bài văn và H2 mô tả tóm tắt nội dung của bài văn đó. Công cụ tìm kiếm từ lâu đã sử dụng các thẻ này như đầu mối xác định nội dung của một trang. Nếu từ khóa của bạn có trong nội dung các thẻ này thì nó làm gia tăng cơ hội xuất hiện trong công cụ tìm kiếm.
Đương nhiên nếu tất cà nội dung của trang điều năm trong các thẻ H1, H2 kết quả sẽ phản tác dụng.
Thẻ tiêu đề hữu ích khi chúng phản ánh được tóm tắt nội dung và cấu trúc của một trang. Tiêu đề chính sử dụng H1 và nội dung mô tả sử dụng thẻ H2 nhưng tất cả tiêu đề phải có ý nghĩa. Làm tốt điều này có lẻ sẽ giúp gia tăng thứ hạng trong công cụ tìm kiếm. Tuy không hoàn toàn bắt buộc bạn có thể không làm nó. Nhưng có thẻ tiêu đề sẽ góp phần gia tăng thứ hạng của trang.

1 nhận xét:

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.