18 thg 7, 2012

5 cách cơ bản nâng cao ROI trong Q/C Google Adwords


  • Tại sao quảng cáo google adwords của tôi không hiệu quả ?
  • Tôi thực hiện quảng cáo tương tự đối thủ nhưng tại sao rất ít khách hàng liên hệ với chúng tôi để mua hàng?
  • Quảng cáo của tôi có 200 click mỗi ngày nhưng không thấy ai liên hệ đến ?
tăng ROI cho google adwords
Có rất nhiều yếu tố để trả lời câu hỏi trên, trong nội dung bài viết này Seoweb24h tổng hợp 5 cách nâng cao hiệu quả quảng cáo google adwords – Tỷ lệ chuyển đổi ROI.

1. Sử dụng trang đích có liên quan đến quảng cáo của bạn nhiều nhất

Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong đợi thấy thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với thông tin được mô tả trong quảng cáo của bạn. Nếu họ không tìm thấy thông tin được hứa hẹn ngay khi tiếp cận, có nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi trang web của bạn mà không mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ của bạn. Phải chắc chắn rằng bất kỳ khuyến mại và giảm giá nào được đề cập trong văn bản quảng cáo, đều hiển thị trên trang đích gắn link quảng cáo.

2. Đảm bảo bố cục trang web thân thiện, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, liên hệ

Đánh giá thiết kế tổng thể, bố cục và chức năng của trang web của bạn. Nếu khách hàng cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà họ cần trong trang web của bạn, ít có khả năng là họ sẽ ở lại trang web và mua hàng.

3. Sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo có liên quan cao

Nếu bạn sử dụng từ khóa và văn bản quảng cáo chung chung, khách hàng có thể đến trang web của bạn hy vọng tìm thấy điều gì đó mà bạn không cung cấp. Từ khóa và văn bản quảng cáo được nhắm mục tiêu cao giúp đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Điều chỉnh giá thầu cho một lần click

Điểm mấu chốt của bất kỳ từ khóa nào là giá trị mà từ khóa tạo ra so với chi phí của từ khóa. Đối với các từ khóa có lợi nhuận, hãy tăng giá thầu để tăng hiển thị và tạo nhiều lưu lượng truy cập hơn. Đối với từ khóa không có lợi nhuận, hãy giảm giá thầu để giảm chi phí của bạn hay thậm chí xem xét xóa các từ khóa đó.

5. Thêm thành công các trang web dưới dạng vị trí

Xem Báo cáo hiệu suất vị trí để tìm vị trí mà quảng cáo của bạn kiếm được nhiều nhấp chuột nhất. Nếu nhận thấy quảng cáo chuyển đổi đặc biệt tốt trên trang web cụ thể, bạn hãy thử thêm trang web đó vào nhóm quảng cáo của mình dưới dạng vị trí, với giá thầu vị trí cao hơn để giúp quảng cáo xuất hiện trên trang web đó thường xuyên hơn.

Tóm lại: Từ khóa quảng cáo, nội dung quảng cáo và chi phí quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo google adwords chỉ giúp khách hàng đến website. Còn quyết định mua hàng hay không nó phụ thuộc vào nội dung, bố cục trang web của bạn.

Nguồn: tổng hợp http://support.google.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.