20 thg 7, 2012

Lợi ích của việc tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords


Điểm chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng cần quan tâm khi chạy quảng cáo Google Adwords. Vì sao điểm chất lượng lại quan trọng, chúng ta hãy cùng nhau phân tích các lợi ích mà điểm chất lượng mang lại cho quảng cáo của bạn.

Trước hết xin nói về cách đánh giá của Google về điểm chất lượng. Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng của từ khóa:
  • Điểm chất lượng thấp: từ 6 trở xuống
  • Điểm chất lượng trung bình: 7
  • Điểm chất lượng cao: từ 8 trở lên
Điểm chất lượng từ khóa quảng cáo nhỏ hơn 7 thì bạn đang quảng cáo Google Adwords không tốt, nên cải thiện điểm chất lượng cao hơn.
Nếu điểm chất lượng từ khóa của bạn càng cao, điểm chất lượng từ khóa > 7 thì sẽ có những lợi ích gì cho bạn:
  • Điểm chất lượng cao dẫn đến CPC thực tế của từ khóa thấp, như vậy mức giá mà bạn phải trả ít hơn cho mỗi lần nhấp chuột khi điểm chất lượng của từ khóa đó cao.
  • Điểm chất lượng cao sẽ giúp cho từ khóa tham giá đấu giá quảng cáo dễ dàng hơn.
  • Điểm chất lượng cao làm cho vị trí xuất hiện quảng cáo của bạn sẽ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Ảnh minh họa điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adwords
Vì vậy để có điểm chất lượng tốt chúng ta cần quan tâm đến những yếu tố mà hệ thống Google đưa ra để đánh giá điểm chất lượng:
  • Tỷ lệ nhấp chọn (CTR): tần suất mà người xem nhấp chọn vào quảng cáo thì thứ hạng của quảng cáo càng được xếp cao trong kết quả tìm kiếm.
  • Chất lượng trang đích quảng cáo của bạn: trang đích quảng cáo của bạn có nội dung thông tin rõ ràng và liên quan chặt chẽ đến từ khóa quảng cáo, giúp người sử dụng tìm đúng những gì họ mong muốn. 
  •  Mức độ liên quan của từ khóa đối với quảng cáo: chú ý là nội dung quảng cáo của bạn phải ít nhiều liên quan đến từ khóa quảng cáo. Tránh trường hợp nội dung quảng cáo không liên quan gì đến từ khóa quảng cáo, hệ thống google sẽ đánh giá không tốt và sẽ ảnh hưởng đến sự xuất hiện quảng cáo của bạn.
  • Mức độ liên quan của từ khóa đối với tìm kiếm: từ khóa của bạn có liên quan như thế nào đến thông tin mà khách hàng tìm kiếm mong muốn.
Ví dụ: Bạn đang sở hữu một trang web kinh doanh về Đồng hồ đeo tay. Khi khách hàng A tìm kiếm trên google với từ khóa “đồng hồ điện tử casio”, họ thấy quảng cáo của bạn về đồng hồ điện tử casio, khi họ nhấp vào quảng cáo đó thì truy cập vào trang web của bạn nơi mà họ sẽ mua một chiếc đồng hồ kiểu dáng mới giá hợp lý.
Trong ví dụ này khách hàng A khi tìm kiếm với từ khóa “đồng hồ điện tử casio” và đã tìm thấy chính xác những gì mà khách hàng A đang tìm kiếm và mong muốn. Website của bạn đã giúp khách hàng A tìm thấy cái mà họ cần và mua sản phẩm tại website bạn, trong ví dụ này website của bạn đã đạt rất tốt cả ba tiêu chí (Chất lượng trang đích quảng cáo của bạn , Mức độ liên quan của từ khóa đối với quảng cáo, Mức độ liên quan của từ khóa đối với tìm kiếm), hệ thống google sẽ đánh giá rất tốt cho web của bạn, vì hệ thống google xem điều đó như là một trãi nghiệm người dùng tuyệt vời, và điều này có thể mang lại cho bạn điểm chất lượng cao. (Ảnh minh họa)
  • Ngoài ra còn các yếu tố về Hiệu suất địa lý, Hiệu suất quảng cáo của bạn trên trang web.
Kết luận: Điểm chất lượng cao hơn thường dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn khi quảng cáo với Google Adwords.
Nitrogen09 (Seoweb24h.com)