24 thg 6, 2013

CỔ TÍCH VỀ SEO: THỬ THÁCH CỦA GOOGLE

Viết theo “Lucky – Bí mật của may mắn” và một số truyện cổ khác.

Thử thách của Google

Từ lâu rồi, truyền thuyết @ kể lại rằng trong vương quốc Online nọ, là nơi sinh sống của các hiệp sĩ công nghệ. Đứng đầu vương quốc là một vị phù thủy tên là Google. Ông là một người khá nghiêm nghị, công bình, có uy tín và nhất là rất giỏi về các thuật toán tìm kiếm, được nhiều người mến mộ. Một hôm ông cho tập hợp tất cả các hiệp sĩ trong vương quốc lại và nói:

- Hỡi các hiệp sĩ! Tất cả các ngươi đều mong muốn sự thành đạt, ta sẽ cho các ngươi một cơ hội để thể hiện mình, chứng tỏ giá trị của bản thân.

Các hiệp sĩ đều rất háo hức. Google nói tiếp:
- Phần thưởng cho người duy nhất chiến thắng là vị trí Top 1, kèm theo đó là những quyền lợi và vinh quang do vị trí này mang lại.

Tất cả các hiệp sĩ đều ồ lên, niềm phấn khích dâng trào trong lòng.
- Ta biết, sắp tới sẽ mọc lên một cây Page Rank, cây này sẽ mọc ra một bông duy nhất – bông Top 1. 
Ai trong số các ngươi mang được bông Top 1 về sẽ là người chiến thắng.


Niềm phấn khích dâng trào, các hiệp sĩ công nghệ ai cũng mong là chủ bông Top 1. Những ánh mắt sáng ngời, vụt lên ngọn lửa quyết tâm, một số khác “onli..ne...” – hô vang khẩu hiệu của những hiệp sĩ khi xung trận.

Sau một hồi vất vả để làm đám đông trật tự và tập trung, phù thủy Google nói tiếp:
- Cây Page Rank đó mọc trong khu rừng Công nghệ, thung lũng Website. Các ngươi phải vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại để có thể đến được đó. Ngay cả ta cũng không thể biết chính xác cây Page Rank sẽ mọc ở đâu trong khu rừng.

Nghe đến đây sự hồ hởi, phấn khích của các hiệp sĩ đều tan biến, thay vào đó là bầu không khí im lặng, chán nản. Khu rừng Công nghệ rộng rộng lớn và đầy cạm bẫy, mê hoặc, biết bao hiệp sĩ dũng cảm, trí tuệ đến đó đã bị nữ thần GameOnline biến thành nô lệ. Những bước chân thầm lặng rời khỏi lâu đài, im lặng, chán nản.

Chỉ còn lại hai hiệp sĩ, một mũ trắng, một mũ đen, họ nhìn phù thủy Google chăm chú.
- Tại sao các ngươi còn chưa về?

Spamer – hiệp sĩ mũ đen lên tiếng trước:
- Đây quả là một thử thách khó khăn. Nhưng ta yêu công nghệ, ta cũng muốn vị trí Top 1, không có gì có thể ngăn cản ta tìm bông Top 1. Ta sẽ sớm có nó thôi!

Seoer – hiệp sĩ mũ trắng vẫn im lặng, cho tới khi phù thủy Google quay sang nhìn chàng như dò hỏi, cuối cùng lên tiếng:
- Ta la một hiệp sĩ, ta đam mê thử thách, khao khát học hỏi. Ta sẽ đi tới khu rừng Công nghệ - ngay bây giờ.

Thế là tiếng vó ngựa dồn dập, hai chàng hiệp sĩ, một mũ đen, một mũ trắng, rạp mình trên lưng ngựa nhắm hướng khu rừng Công nghệ, thẳng tiến thung lũng Website, khởi đầu một hành trình phiêu lưu, trải nghiệm thú vị mà cả hai suốt đời không thể quên.


Bí mật thứ nhất: Hiểu rõ các qui tắc.

Hành trình tới khu rừng công nghệ quả là dài, mất mấy ngày ruổi ngựa liên tục hai hiệp sĩ mới tới được bìa rừng. Vì khởi hành trước, nên hiệp sĩ áo đen tới trước một chút. Khi tới bìa rừng chàng nhìn thấy một tấm biển đề chỉ dẫn đề Các Qui tắc ... nhưng vì mong muốn sớm có được bông Top 1 nên chàng chỉ lướt qua, và cũng chẳng lưu tâm lắm. Chàng tự nhủ: “qui tắc là do con người đặt ra thì cũng có thể thay đổi, mà chẳng phải nguyên tắc sinh ra là để vi phạm hay sao”. Nghĩ thế chàng phi thẳng vào rừng, không ngoái lại một giây.

Hiệp sĩ áo trắng tới sau một chút, nhìn thấy tấm biển, chàng xuống ngựa, tiến tới đọc kĩ các dòng chữ được ghi trên đó. Chàng thấy nó chỉ đường tới trung tâm của khu rừng – thung lũng Website. Có rất nhiều qui tắc về SEM, SMO, SEO, IT... cùng với những chỉ dẫn chi tiết hơn về các đường link, key-word, content... Chàng đọc rất kĩ, cố gắng ghi nhớ tất cả dù việc này ngốn của chàng kha kha thời gian.

Khi hiệp sĩ mũ trắng nhập tâm các qui tắc thì trời đã tối, chàng quyết định nhóm một đống lửa to và ngủ lại ngay tại bìa rừng.

(Continue)...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.