19 thg 6, 2013

THỦ THUẬT VỀ CÁCH SEO YOUTUBE

Đối với việc seo youtube hiện nay là khá phổ biến nếu không muốn nói là mạnh nhất trong các phương pháp seo mà chúng ta hiện có.

Và như đã biết, youtube đã được google mua lại, do đó việc youtube được google ưu tiên trên mạng tìm kiếm của họ là điều đương nhiên.


Phân tích vấn đề khi Seo Youtube


Với một số video ngay sau khi bạn up lên trên google chỉ được một lúc, bạn sẽ thấy video này được hiển thị ngay lên trên công cụ tìm kiếm nếu như bạn search với từ khóa mà độ cạnh tranh không cao lắm. Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình thông qua youtube, hoặc có thể giúp bạn hướng được người dùng về với website của mình bằng cách nhúng link vào những video này, tăng lượng traffic cho website. Nhưng đây chỉ là điều đầu tiên mà chúng ta nói.

Trên thực tế 
khi bạn up lên một video trên youtube, nếu được nhiều người dùng đánh giá là tốt và lượt xem nhiều trong ngày, tháng, năm thì video ấy tất nhiên là chất lượng và link mà bạn nhúng vào được nhiều người click và xem website của bạn cũng được tính như là một backlink chất lượng, do đó việc website của bạn đạt được chất lượng với những từ khóa của mình là điều được nhiên. Nhưng cách tối ưu hóa khi up video là một vấn đề chúng ta cần quan tâm:

Tiêu đề cho video:


Mình ví dụ bạn muốn seo từ "dich vu SEO" chẳng hạn, thì trong title của video bạn khéo léo chèn từ khóa này vào title kiểu như "dich vu Seo tốt nhất chỉ dành cho bạn". Tiếp theo ở dưới phần mô tả thì mình chèn link nói về dịch vụ Seo của seoweb24h vào: http://seoweb24h.com/seo/web24h/ . Đó là một cách chèn link rất tự nhiên.

Nhưng bạn chú ý sẽ thấy rằng link của
 bạn nên để ngay đầu tiên, vì nếu bạn viết mô tả quá dài thì link đó sẽ bị đẩy ở dưới cùng. Nhưng youtube sẽ thu gọn nội dung của bạn lại nên nó sẽ bị che mất đi, như vậy s không còn tốt cho seo nữa.

Trong link up lên youtube của
 bạn không được spam link trùng nhau cho nhiều video. Vì như vậy không những không tăng thêm chất lượng mà còn giảm chất lượng của web. Đó là một dạng spam link mà google rất kỵ. Các bạn chú ý điều này nhé.


Sự đánh giá của người sử dụng:


- Nút Like:
Một video hay của bạn được up lên thì sẽ được nhiều người like. Nhưng điều này phải là like tự nhiên từ những dãy địa chỉ ip khác nhau, máy tính khác nhau sẽ đem đến chất lượng cho video của bạn

- Số lần xem:
Số lần xem cũng rất quan trọng, nếu video của bạn được nhiều người xem cũng là một tiêu chuẩn đánh giá của google. Khi mà nó không chỉ chú trọng đến từ khóa hay link của bạn nhúng vào mà google còn đánh giá dựa vào tổng lượt thích / tổng lượt xem để theo dõi kết quả video của bạn


Account uy tín lâu năm:


- Thời gian của account gia nhập youtube: Đó là thời gian bạn sử dụng account trên youtube để up video hay comment gì gì đó.

- Lượt truy cập vào hồ sơ của bạn: Bạn được nhiều người truy cập xem thông tin hồ sơ cũng sẽ 
là tiêu chuẩn đánh giá


Đó là những điều mà Seoweb24h
 trình bày hướng dẫn các bạn Seo Youtube. Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là đủ, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên khác kênh khác để hoàn thiện kiến thức của mình nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.