28 thg 11, 2014

Giá Trị Đem Lại Của Audience Insights

Khi bạn quyết định quảng cáo cho 1 sản phẩm, dịch vụ nào đó để phát triển thì bạn cần phải biết được khách hàng của mình là ai, độ tuổi ra sao và họ thích những trang gì, giới tính… nhưng nếu bạn chỉ dựa vào các yếu tố khách quan hay những suy nghĩ cá nhân của mình để xác định đến đối tượng thì bạn sẽ thất bại đến 90%. Vậy thì chúng ta cần phải làm gì để quyết định bỏ tiền ra chạy quảng cáo?

Công cụ Audience Insights của Facebook có thể hỗ trợ bạn tất cả các yếu tố trên. Đó là xác định được đối tượng của bạn:
-          Họ thích gì?
-          Giới tính?
-          Độ tuổi bao nhiêu?
-          Trình độ học vấn thế nào?
-          Tình trạng hôn nhân ra sao?
Để cho bạn dể hình dung, chúng ta sẽ thử phân tích đối tượng là Sinh viên 18-24 tuổi, tại Hồ Chí Minh họ sẽ hoạt động như thế nào trên Facebook?
  1. Vào Ads Manage ---> chọn Audience Insights

Audience Insights
Lưu ý: Nếu bạn không vào được, hãy chuyển sang sử dụng Ngôn Ngử Tiếng Anh của Người Mỹ.
  1. Sử dụng Audience Insights phân tích: Audience Insights 1Audience Insights 4

-           Demographics( Nhân khẩu học) sẽ cho bạn biết Bao nhiêu %  Nam và bao nhiêu % Nữ, tình trạng hôn nhân, trình độ học vấn của Audience của bạn.
-          Ở Mục Top Categories, sẽ liệt kê những fanpage tiêu biểu (thuộc tất cả các mục như cộng đồng, giải trí, website, trang công chúng, ... Facebook sẽ hỏi bạn điều này khi bạn tạo fanpage, và nếu bạn phát triển nội dung tốt, bạn sẽ được liệt kê như trên) mà Audience của bạn thích. 
Audience Insights 2
-          Facebook sẽ chỉ ra cho bạn Top 10 trang phát triển mà đối tượng bạn đang nhắm  đang tương tác thông qua Tab Page Likes
Audience Insights 3
Bạn thấy thế nào? Facebook đã chỉ ra được những yếu tố ( demographics) giúp bạn có thể target đối tượng được sâu hơn. Công việc lúc này của bạn là xác định xem bạn muốn hướng vào đối tượng nào nhất, sau đó nhấp vào các cột để có thể biết thêm được nhiều thông tin.
Khi bạn xác định đúng đối tượng  thị bạn dễ dàng bung tiền cho quảng cáo và đem lại lợi nhuận rất cao. Vì đây là chiến lược mà các Internet Marketers sử dụng để có thể quảng cáo chính xác hơn và target sâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.