6 thg 5, 2012

Google cập nhật Google Panda 3.6 ngày 27/04/2012


Ngày hôm qua, theo SERoundTable.com, Barry Schwartz có bài xác nhận vào ngày 27/04/2012 vừa rồi Google đã có cập nhật phiên bản Google Panda 3.6. Tuy nhiên, có lẽ do lần cập nhật này không có nhiều biến động nên nhiều người làm dịch vụ SEO không để ý thấy được.
Trong bài viết của mình, Barry Schwartz cũng có thông báo việc xác nhận của Google về việc cập nhật này ngày 03/05/2012.


Như vậy là chỉ trong vòng 8 ngày cập nhật phiên bản Google Panda 3.5, Google đã cập nhật liền sau đó phiên bản Google Panda 3.6. Ngay sau khi bản Google Panda 3.5 được cập nhật, Google đã mắc phải lỗi Classified for parked domain, và tiếp ngay sau đó là Google Penguin được triển khai. Việc cập nhật liên tục này đã khiến cho nhiều webmaster cảm thấy hoang mang khi thứ hạng các website thay đổi liên tục và đã có khá nhiều website bị rớt hạng sau một thời gian dài đứng ở thứ hạng cao. Những cập nhật này diễn ra sau những cuộc tranh luận về các hình thức Negative SEO (những phương pháp làm SEO mang tính tiêu cực).
Nếu bạn thường xuyên theo dõi cập nhật của Google Panda chắc bạn sẽ để ý có một điều khác thường là chưa bao giờ Google cập nhật phiên bản minor gần nhau như vậy. Cũng có khả năng do lỗi Classfied for parked domain cùng với phiên bản Google Panda 3.5 khiến cho Google càng phải nhanh chóng khắc phục lỗi này sớm. Tuy nhiên, liệu lỗi này có thật sự được khắc phục ở phiên bản Google Panda 3.6 hay chưa thì vẫn chưa có thông tin cụ thể nào, tình hình các website sau đợt rớt hạng đó theo tôi thì cũng không có gì thay đổi nhiều. Cũng có khả năng nữa là do các website bị rớt hạng bởi Google Penguin. Bởi vì có quá nhiều cập nhật trong một thời gian ngắn khiến cho các webmaster cũng khó xác định được nguyên do từ đâu tạo ra sự biến động các thứ hạng.
Không chỉ có thế, cách đây mấy hôm, Google còn cập nhật Google PageRank và đã có nhiều website tăng PR khá tốt.
Nguồn: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.