7 thg 5, 2012

Google Classifier for parked domain là gì?

Vào khoảng ngày 20/04/2012, hàng loạt các website đang đứng ở thứ hạng cao bất ngờ bị rớt hạng. Điều này đã làm rất nhiều các webmaster trên thế giới không khỏi cảm thấy bất ngờ. Lúc đầu, ngay cả các chuyên gia còn lầm tưởng có lẽ là do Google cập nhật Google Panda phiên bản mới hoặc Google tiến hành xử phạt các website làm SEO quá liều. Tuy nhiên, ngay sau đó, Matt Cutts, người đại diện của Google giao tiếp với các webmaster đã xác nhận trên Google+ đây không phải là cập nhật Google Panda và xử phạt các website làm SEO quá liều mà là do lỗi thuật toán Classifier for parked domain.

Vậy thuật toán Classifier for parked domain là gì? Nếu bạn thường xuyên theo dõi những cập nhật của Google thông qua trang blog Inside Search thì vào tháng 12/2011 Google đã có thông báo cập nhật thuật toán này.

New “parked domain” classifier: This is a new algorithm for automatically detecting parked domains. Parked domains are placeholder sites that are seldom useful and often filled with ads. They typically don’t have valuable content for our users, so in most cases we prefer not to show them.

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu cơ tên miền, họ mua tên miền chỉ với mục đích mua đi và bán lại, họ không xây dựng website thật sự. Trong thời gian giữ tên miền họ tận dụng các công cụ quảng cáo cho các tên miền không sử dụng. Ngoài ra, cũng có một số người mua tên miền đẹp về giữ để khi có điều kiện thì triển khai website. Trong thời gian chưa định hướng và phát triển website được, họ cũng dùng cách đặt quảng cáo trên tên miền để thu tiền quảng cáo. Hay trong trường hợp khi nghiên cứu và phát hiện ra được từ khóa tiềm năng có nhiều lượt tìm kiếm, họ mua tên miền tương ứng với truy vấn tìm kiếm để đặt quảng cáo thu tiền.

Và theo như thông báo trên, Google cho rằng các website này không mang lại lợi ích rõ ràng cho người dùng. Do đó, Google đã cho ra thuật toán để đánh tụt hạng hoặc không hiển thị các website này trên các trang kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, vào khoảng đầu tuần trước thì có lẽ do thuật toán này được cập nhật thêm và phát sinh ra lỗi khiến cho nhiều website bị đánh đồng với các loại website được mua domain và chỉ có nội dung quảng cáo. Có rất nhiều webmaster đã gửi than phiền đến Google vì có nhiều website bị giảm lưu lượng truy cập lên đến 60% chỉ trong một ngày. Ngoài ra, còn khiến khá nhiều doanh nghiệp thất thu khi xảy ra lỗi này.


Theo babywolfvn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.