20 thg 6, 2013

Thuật ngữ căn bản trong Google Adwords

Google Adwords là gì ?

Là hình thức quảng cáo Google Adwords, các kết quả tìm kiếm khi sửu dụng Google Adwords thường được xếp ở bên trên và bên phải. Các kết quả bên trên thường có màu nên đậm hơn so với các kết quả tự nhiên. Và để lên được kết quả tìm kiếm Google Adword thì bạn phải tốn chi phí và tùy vào số tiền bỏ ra mà bạn có vị trí bao nhiêu.
Lợi thế của Google Adwords là nhanh chóng xuất hiện và kết quả của Google Adword cũng nằm phía trên các kết quả khác. Cho nên được nhiều ngưởi sử dụng hơn trong các chiến dịch quảng bá của mình và dưới đây là những thuật ngữ thông dụng trong Google Adwords.

  • CTR- Click through Rate : Là tỉ lệ click chuột vào quảng cáo, CTR được tính bằng tỉ lệ click / số lần hiển thị
  • Số lần hiển thị : Số lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm của Google, mỗi lần xuất hiện được tính bằng một lần hiển thị
  • CPA – Cost Per Action : Là hình thức tính phí quảng cáo dựa trên số lần khách hàng mua sản phẩm hoặc điền thông tin vào form đăng kí, đặt hàng, gửi email, điện thoại… Sau khi click vào quảng cáo
  • CPC – Cost Per Click : Là hình thức tính phí bằng số lần click vào quảng cáo, đây là hình thức chính và được sử dụng nhiều nhất của Google Adwords
  • CPM – Cost Per Mile : Là hình thức thu phí dựa trên 1000 lần quảng cáo được hiển thị
  • Keywords- Từ khóa : Là từ hoặc cụm từ mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn chọn, khi người dùng gõ từ khóa thì sẽ xuất hiện quảng cáo của bạn
  • Giá thầu CPC tối đa : Là số tiền cao nhất do bạn đặt để trả cho một lần click vào quảng cáo
  • Chiến dịch : Tập hợp nhóm quảng cáo ( Từ khóa, ngân sách, giá thầu, quảng cáo ), một tài khoản Google Adwords có thể chạy nhiều chiến dịch quảng cáo

  • Nhóm quảng cáo : Tập hợp các thành phần như từ khóa, ngân sách, giá thầu… Mỗi chiến dịch thường được tạo từ một hoặc nhiều nhóm quảng cáo khác nhau
  • Ngân sách hàng ngày : Số tiền tối đa bạn bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo hàng ngày, nếu vượt qua số tiền này thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm cho đến khi bạn nâng số tiền lên, hoặc bổ sung
  • URL đich – trang đích : Là địa chỉ URL dẫn tới sau khi người dùng click vào quảng cáo của bạn
  • Điểm chất lượng : Đây là một điểm số rất quan trọng trong các chiến dịch., điểm chất lượng đo lường xem quảng cáo, từ khóa, trang đích liên quan như thế nào đến người xem quảng cáo, điểm chất lượng càng cao dễ đến giá thấp và vị trí xuất hiện tốt hơn
  • Mức độ liên quan : Các yếu tố chiến dich quảng cáo của bạn có liên quan như thế nào đến người tìm kiếm
Đây là những thuật ngữ căn bản của Google Adwords.