16 thg 12, 2014

Tạo Quảng Cáo Trên Facebook Với 4 Bước Đơn Giản

Thời gian vừa qua, Facebook hỗ trợ người dùng rất nhiều trong việc tạo quảng cáo để quảng bá cho trang (fanpage) và website. Nhờ vào các hỗ trợ này, hình ảnh thương hiệu của chúng ta tiếp cận tới khách hàng một cách thân thiện và hiệu quả. Facebookmarketing24h sẽ giúp bạn tạo nên một quảng cáo Facebook theo cách đơn giản nhất dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn.

Bước 1: Chọn mục tiêu quảng cáo của riêng bạn

Đầu tiên bạn cần xác định rõ trước về mục đích thực hiện quảng cáo của mình. Ví dụ: hướng khách hàng tới trang web của bạn, hướng khách hàng tới bài viết trên trang (fanpage) của bạn, quảng bá cho sự kiện của bạn…
Sau đó bạn click vào link: www.facebook.com/ads/create để chọn mục tiêu quảng cáo và bắt đầu tạo quảng cáo của bạn.
loại quảng cáo


Bước 2: Chọn Đối tượng bạn muốn quảng cáo

Với việc xác định đúng được đối tượng cần quảng cáo, chúng ta có thể dễ dàng nâng hiệu quả quảng cáo lên nhiều lần.
chọn đối tượng

Bước 3: Chọn chiến dịch, ngân sách và lịch trình của bạn

Đặt tên chiến dịch và nhóm quảng cáo của bạn, sau đó chọn ngân sách và đặt lịch trình cho nhóm quảng cáo của bạn.
Chiến dịch, tên nhóm quảng cáo: Facebook sẽ tự động gợi ý tên chiến dịch cho bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi theo ý mình muốn.
Bạn có thể thoải mái chọn thời gian chạy quảng cáo theo ý của mình
Việc cuối cùng là xác định ngân sách của bạn.
Chọn ngân sách, lịch trình

Bước 4: Tạo quảng cáo dựa trên mục tiêu đã chọn

Ở bước này bạn sẽ truyền tải thông tin mình mong muốn tới khách hàng bằng: hình ảnh và văn bản quảng cáo. Bạn luôn có thể xem trước mẫu quảng cáo của mình ở phía bên phải.

4.1. Chọn Hình ảnh cho Nhóm Quảng cáo của bạn:

Sử dụng tối đa 6 hình ảnh để tạo các quảng cáo khác trong nhóm quảng cáo của bạn mà không mất thêm phí. Bạn càng chọn nhiều hình ảnh, Facebook càng có thể sử dụng để cho biết hình ảnh nào đang hoạt động tốt nhất và cung cấp hình ảnh đó để đạt được mục tiêu của bạn.
Chọn hình ảnh quảng cáo
Các đề xuất hình ảnh cho quảng cáo xuất hiện trong Bảng tin:
  • Kích cỡ hình ảnh được khuyến nghị là 1200x628 px
  • Hình ảnh mà bạn sử dụng cho quảng cáo của bạn không thể bao gồm quá 20% văn bản trong hình ảnh nếu bạn muốn hình ảnh xuất hiện trong Bảng tin.

4.2. Chỉnh sửa Văn bản và Liên kết:

Văn bản giới thiệu hay một thông điệp độc đáo là một cách hiệu quả để bạn hướng người dùng theo ý mình mong muốn.
Giới hạn văn bản cho tiêu đề của bạn và văn bản sẽ phụ thuộc vào việc mục tiêu quảng cáo của bạn là gì. Giới hạn ký tự khi bạn chỉnh sửa văn bản của mình sẽ đảm bảo rằng những người mà bạn đang cố tiếp cận sẽ có thể xem toàn bộ thông báo của bạn.
Phần Liên kết sẽ giúp bạn kết nối mọi thứ lại với nhau. Chẳng hạn ngoài Website bạn còn có thêm Trang (fanpage) bạn có thể liên kết cả hai vào chung một quảng cáo của bạn.
Chọn văn bản và liên kết
Công việc cuối cùng của bạn là:
  • Xem lại đơn đặt hàng: để chắc chắn mọi thông tin quảng cáo của bạn
  • Đặt quảng cáo: tiến hành chiến dịch quảng cáo của bạn