7 thg 7, 2011

SEO Phương thức tốt nhất trong Online Marketing

Tối ưu hóa từ khóa hay còn gọi là SEO là phương thức mang lại nhiều lợi tức đầu tư dài hạn và hiệu quả nhất trong tất cả các phương pháp tiếp thị trực tuyến online marketing. Vì vậy phương pháp này không dễ thực hiện và không phài người nào cũng thực hiện được. Các thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm tiêu biểu nhất là google đặt các trang web có chứa các thông tin liên quan đáng tin cậy nhất ở trang đầu của kết quả tìm kiếm, nơi mà tất cả người tìm kiếm nhìn thấy đầu tiên. SEO thật sự không có một quy trình nào là thống nhất cả nó tùy thuộc vào tính linh hoạt của người thực hiện nó. Vì thế người làm SEO cũng phải luôn cập nhật những cái mới và luôn cải tiến chính bản thân mình. Ngoài ra SEO cũng là nghệ thuật kết hợp marketing truyền thống và marketing hiện đại (internet, kỹ thuật số).




Các công cụ hỗ trợ SEO:

- Google Analytics, Google Adwords
- Goofle Webmaster Tools, Google Map marker, Google place, Youtube
- Các thủ thuật điều hướng, kinh nghiệm online và tương tác với Search Engine.
Tổng hợp kiến thức, kỹ năng:
- Căn bản sử dụng mạng Internet, kỹ năng giao tiếp online, biết thêm các công cụ thiết kế đồ họa càng tốt và khả năng nắm bắt các ứng dụng mới.
Nên biết về Html, xhtml/CSS, XML, PHP để tối ưu các thẻ meta, sitemap (thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, robot.txt, site map, sefURL...); Xử lý ảnh, trình bày nội dung rất quan trọng.
Tổng quan kiến thức thiết kế, lập trình website (cho việc tối ưu website)
Quản trị website, phân tích dữ liệu khách truy cập, địa chỉ truy cập, điều hướng website. Quản trị nội dung, kỹ năng mềm và biết cách tập trung vào nội dung cần phát triển trên web.

Internet marketing, SEM (Search engine marketing), SEO (Search Engine Optimization), tạo ra cộng đồng với các mạng xã hội facebook, zing.vn...nếu xây dựng được nội dung bằng Video càng tốt, tạo nền tảng bền vững và lâu dài.
Phân tích từ khóa là bằng các công cụ miễn phí như Google adwords, đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng (Nếu sai từ khóa thì công trình làm việc xem như đổ sông đổ bể)

- Hiện nay với sự bùng nổ công nghệ số, sẽ rất khó cho người dùng nhớ được website nào phù hợp với mục đích của mình. Do đó, phần lớn trong số họ sẽ truy cập vào các trang tìm kiếm như Google, Yahoo!, Bing… để tìm kiếm thông tin. Hơn nữa, hàng ngày có tới hàng trăm ngàn website mới ra đời, để trang web của bạn được tìm thấy không phải là một việc dễ dàng.

- Năm 2011 và những năm tới, hệ thống internet và website tại Việt nam sẽ phát triển rất mạnh kèm theo hàng loạt các dịch vụ mới ví dụ muachung.vn, nhommua.vn đi kèm với các trang thương mại điện tử. Nhu cầu sử dụng website cho công việc và kinh doanh cũng ngày càng nhiều, đặc biệt là kinh doanh xuất nhập khẩu, du lịch, dịch vụ... Vì vậy việc trang bị những kiến thức này là cần thiết cùng với kiến thức về kinh doanh nói chung để các doanh nghiệp làm chủ website thương mại điện tử của mình hoặc là hướng mô hình kinh doanh kết hợp thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng và tăng các cơ hội kinh doanh, đó là một xu hướng đang diễn ra.

kênh tiếp thị truyền thống như báo chí, tivi có xu hướng chựng lại và nhường ngôi cho ứng dụng tiếp thị trực tuyến sẽ đem lại cho doanh nghiệp một số lợi ích nhất định như chủ động về việc thay đổi hình ảnh và câu từ, chọn lọc nhóm khách hàng dễ dàng, nhiều công cụ sử dụng và chi phí đầu tư thấp đáp ứng với nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

- Hoạt động doanh nghiệp xuất khẩu vẫn chưa ứng dụng phổ biến tiếp thị online vào hoạt động kinh doanh của mình. Doanh nghiệp đa phần chỉ dừng lại ở mức bán hàng và chưa quan tâm nhiều đến việc quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, khảo sát, nghiên cứu thị trường cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xuất khẩu sản phẩm. Như vậy đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp nào khai thác được lợi thế này.

Nguồn từ: www.ketnoi24gio.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.