23 thg 2, 2012

Reciprocal Link là gì? Có tác dụng gì trong SEO?

Reciprocal Link là gì? là liên kết hai chiều xảy ra giữa 2 website khác nhau. Còn One-way là liên kết một chiều.

Trao đổi  liên kết hai chiều (reciprocal link): Đây là một trong những phương thức liên kết phổ biến nhất và không thể tránh khỏi trong cộng đồng các SEOer năng động và sẵn sàng chia sẻ. Liên kết tương hỗ là loại liên kết hai chiều : bạn liên kết tới tôi và tôi sẽ liên kết tới bạn. 

Dù mang tính chủ quan, nhưng tôi lại cho rằng liên kết tương hỗ vẫn mang xu hướng “tự nhiên” nếu như không quá lạm dụng liên kết như sau : Trao đổi liên kết tương hỗ dày đặc quá mức. Trao đổi liên kết tương hỗ cùng một thời điểm (Các đường dẫn trao đổi và xuất hiện trong cùng một ngày). Website chí có các liên kết tương hỗ được trao đổi (Không có các bản chất liên kết tự nhiên hay trao đổi khác). Liên kết tương hỗ với các trang Web mới Các liên kết tương hỗ không cùng nội dung, chủ đề. 

-Bạn liên kết tới tôi và tôi liên kết tới bạn .Ngày nay, thuật toán của các máy tìm kiếm đã rất hoàn thiện trong việc phát hiện các liên kết mang bản chất “không tự nhiên” và bị lạm dụng để thao túng thứ hạng trang Web. Nếu bạn không tuân thủ tính “tự nhiên” trong liên kết, trao đổi như đã trình bày ở trên thì rất có thể website của bạn sẽ bị các máy tìm kiếm áp dụng các hình thức phạt bằng cách không tính đến điểm của các liên kết ngược đến Website của bạn. Phải nói thêm rằng, dù đây là một trong những phương pháp xây dựng liên kết khá cổ điển và dù thuật toán của Google cũng như những thông báo của Google về việc phát hiện các liên kết “không tự nhiên” (mua bán liên kết, tài trợ …) thì mạng các liên kết tương hỗ vẫn luôn tỏ ra hiệu quả. Có nhiều trang Web mà thông tin ít được cập nhật và chỉ nhờ vào trao đổi liên kết tương hỗ mà lượng truy cập đến Website trở nên khá đáng kể. 

Tóm lại: nếu bạn muốn Website trở nên phổ biến hơn thông qua việc xây dựng các liên kết tương hỗ thì hãy bỏ qua khía cạnh hoạt động của máy tìm kiếm. Nói một cách khác, bạn hãy coi việc trao đổi liên kết tương hỗ là một công cụ xã hội giúp bạn xây dựng quan hệ với các trang liên kết và mang lại một lượng truy cập khác ngoài máy tìm kiếm (Người dùng Internet ít nhiều sẽ nhấn vào liên kết trao đổi và nếu họ quan tâm đến nội dung thì sẽ quay trở lại và trở thành bạn đọc thường xuyên).

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn, một bài viết rất hữu ích cho một người chưa có kiến thức nhiều về SEO như mình ;))

    Trả lờiXóa

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.