21 thg 2, 2012

SEO web có rủi ro hay không?

Khi chúng ta bước chân vào môi trường kinh doanh thì hai chữ "RỦI RO" luôn theo chúng ta mãi mãi và SEO cũng như thế luôn có rủi ro. Bài viết này sẽ giới thiệu về 3 rủi ro thường gặp trong SEO kèm theo những gợi ý cho bạn khắc phục.

SEO đem lại những giá trị ảo: Website của bạn đứng ở những vị trí thuận lợi trong kết quả tìm kiếm, nhiều khách ghé thăm vào website của bạn. Những người vào website của bạn chỉ dừng lại ở mức khách hàng tiềm năng, chứ không phải những khách hàng thực tế. Họ ghé vào website của bạn rồi chuyển qua website khác, thay vì họ xem các mặt hàng/dịch vụ của bạn, và đặt mua. Như vậy, mặc dù đem lại một lượng khách hàng lớn vào website của bạn, nhưng không đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp vì họ không sẳn sàng chi tiền để mua dịch vụ/sản phẩm của bạn.
Khi vấn đề này xảy ra Bạn nên xem lại: 
Từ khóa khi SEO có đúng và phù hợp sản phẩm kinh doanh không?
SEO chỉ giúp khách hàng biết đến sản phẩm của bạn còn quyết định mua hàng thì phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, thương hiệu sản phẩm, giá và dịch vụ. Hãy xem lại vấn đề này.
Phương thức làm SEO : Hiện nay rất nhiều công ty, cá nhân cung cấp dịch vụ SEO cho doanh nghiệp, trong số này có những chỗ rất tốt, bên cạnh đó, cũng có những chỗ ngoại lệ. Việc chọn ra một công ty để “chọn mặt gửi vàng” là điều không hề đơn giản đồi với một doanh nghiệp ngoài ngành. Một khi chọn nhầm chỗ thực lực không tốt, sau khi ký hợp đồng, họ “bất chấp thủ đoạn”, sử dụng chính đạo cũng tà đạo, để hoàn thành nhiệm vụ cho doanh nghiệp của bạn. Lúc đầu bạn thấy hiệu quả mạng lại khá tốt, ở đây pandog chỉ nói đến khía cạnh người dùng tiềm năng tăng, nhưng sau khi google phát hiện website bạn sử dụng tà đạo để “lên ngôi”, thì họ sẽ đưa ra những chính sách phạt website của bạn như: giam giữ website trong kết quả tìm kiếm (dance), không hiển thị website đó trong kết quả tìm kiếm (banned). Trong những trường hợp này, doanh nghiệp chỉ biết kêu trời, tiền đã thanh toán cho đối tác làm SEO cho mình, nhưng hiệu quả mạng về thì phản tác dụng.
Trước khi chọn công ty, cá nhân SEO bạn nên xem bài viết Cảnh báo của Google khi SEO

SEO là cuộc chiến lâu dài, phải thường đầu tư chi phí duy trì cho việc làm SEO: Hôm nay website đứng đầu trong kết quả tìm kiếm của google, không có nghĩa là ngày mai, ngày hôm sau cũng thế. Làm SEO là một việc làm dài hơi, không phải là làm một khoảng thòi gian ngắn là có thể hưởng kết quả lâu dài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.