21 thg 6, 2012

Nội dung buổi meeting với Mr. Nelson Mattos (Vice President of Engineering - EMEA, Google Inc.)


THÔNG TIN TÓM LƯỢC:

Hiện nay, nhóm làm việc của Nelson đang khảo sát tổng quan khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam (sau khi hoàn tất việc khảo sát khu vực Châu Phi vào năm 2011).  Nhóm có 3 chức năng chính như sau:
1. Giúp phát triển môi trường Internet tại nước sở tại: Đầu tư vào cơ sở vật chất (đường truyền cáp quang, data server...)
2. Tạo ra những nội dung mang tính bản địa: VD: Google News. Địa phương hóa các sản phẩm Google; Tạo ra platform miễn phí hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ...
3. Tiếp cận và phát triển cộng đồng: Bằng cách tổ chức các sự kiện cộng đồng, training cho các đối tượng người dùng như doanh nghiệp, developers, sinh viên ... giúp phổ cập hóa kiến thức về internet cũng như các sản phẩm của Google tại nước sở tại. GBG cũng là một trong những hoạt động nằm trong nhóm chức năng này.


Download file ghi âm phần chia sẻ của Nelson tại đây: https://dl.dropbox.com/u/16082525/GBG/GBGVietnam-NelsonMattos.mp3

Hiện tại thì ông vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể cho thị trường Việt Nam.
Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng rằng sau chuyến thăm này Nelson sẽ sớm đưa ra những chính sách tốt để hỗ trợ Việt Nam thông qua việc tổng hợp đóng góp ý kiến từ nhiều phía: Chính phủ, Tập đoàn IT lớn tại Vietnam và trong đó có cả GBG Vietnam.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi gặp gỡ:



Nguồn: http://www.gbgvietnam.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.