29 thg 7, 2013

Tại sao Email Marketing vẫn còn "sáng giá"?

Email Marketing mặc dù được dự đoán sẽ sớm "bỏ cuộc" trong cuộc đua với các kênh truyền thông xã hội, song thời gian qua, người ta vẫn chưa nhìn thấy bất cứ một dấu hiệu nào thể hiện chúng kém hiệu quả và sắp dừng cuộc chơi. Dưới đây là 13 nguyên nhân lí giải sự tồn tại bền vững này.


1. Tỷ lệ click (CTR) rất cao


3.1% là mức độ trung bình người dùng click vào email tại Mỹ – Theo nghiên cứu năm 2012 của Silverpop- một nhà cung cấp dịch vụ email. Cuộc nghiên cứu cho thấy, nếu bạn xây dựng danh sách 10.000 data có chất lượng, sau đó bạn có thể có 1.500 người mở email và khoảng 300 người click chuột vào quảng cáo của bạn.

2. Rất dễ xây dựng danh sách khách hàng


Đối với các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, thật dễ dàng để phát triển danh sách email của mình bằng việc xúc tiến trên website của mình và những phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, tỉ lệ hủy bỏ đăng ký nhận email là rất thấp và như vậy, danh sách email của bạn sẽ luôn phát triển.

3. Dễ dàng cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng


Bạn đừng nghĩ rằng chỉ gửi những tin khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Mà bạn nên gửi những tin liên qua đến lĩnh vực của bạn, những xu hướng, sản phẩm mới, hoặc bạn có thể gửi những hoạt động, sự kiện của bạn đã làm vừa qua. Như vậy có thể nói, sử dụng hình thức email như là một cách kết nối mang tính cá nhân với khách hàng của bạn hơn. Thay vì bạn hoàn toàn không có nhiều không gian hoạt động trên Facebook hay Twitter. Nên hãy cố gắng tận dụng những lợi thế từ email.

4. Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu


Hệ thống gửi email có thể dễ dàng lựa chọn danh sách khách hàng mục tiêu theo tần số, sản phẩm hoặc mức độ quan tâm. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể khai thác lịch sử đơn đặt hàng của khách hàng để giới thiệu đến những sản phẩm đặc biệt hơn với tỷ lệ thành công cao hơn.

5. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cao


Hầu hết tỉ lệ chuyển đổi rất cao từ các email khuyến mãi cao hơn với những kênh khác

6. Dễ dàng thử nghiệm với danh sách nhỏ


Chia nhỏ danh sách của bạn thành những phân đoạn và thử nghiệm những thông điệp và chương trình khuyến mãi khác nhau trong một danh sách lớn. sau đó kiểm tra kết quả và sử dụng nó cho toàn chiến dịch của bạn. như vậy, kết quả chắc chắn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.


Email Marketing vẫn sống khỏe...

7. Chi phí thấp


Đối với tỷ lệ thuê bao trên MailChimp, Constant Contact và các nhà cung cấp khác chưa đến 150$ 1 tháng cho 25.000 thuê bao hoặc thậm chí là hơn thế nữa. So với các công cụ khách thì email được cho là công cụ tương đối thấp hơn rất nhiều.

8. Email thích nghi với điện thoại di động


Người dùng ngày càng kiểm tra email trên các thiết bị di động của họ. Thậm chí nếu bạn không có 1 trang web dành riêng cho thiết bị di động, bạn có thể tạo ra một email di động thân thiện với nhiều lĩnh vực khác nhau.

9. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành


Email là một hình thức rất tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và tạo nên lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích đặc biệt mà họ không thể nhận được từ nơi nào khác. Bạn nên hiển thị tên doanh nghiệp đầu email sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn và tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

10. Dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa mẫu email


Hầu hết các dịch vụ email sẽ cung cấp cho bạn những mẫu email có sẵn nhưng bạn nên sử dụng một mẫu email mang đặc trưng của doanh nghiệp mình. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa email đó bằng cách chỉnh sửa HTML (HyperText Markup Language, tức là “Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản”- là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web) để thêm những đồ họa, hình ảnh vào email đó để thêm phần đa dạng, bớt sự nhàm chán người dùng.

11. Email được gửi một cách dễ dàng và nhanh chóng


Soạn nội dung email, chọn danh sách và gửi đi. Thật nhanh đúng không? như vậy, những email gửi đi đó sẽ tạo ra những lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng bạn không nên quá lạm dụng email với những email khuyến mãi quá nhiều, vì nó sẽ làm cho người dùng cảm thấy khó chịu vì điều đó.

12. Đo lường dễ dàng


Bạn sẽ thấy được người dùng nào sẽ click vào link và họ mở email bao nhiêu lần. Bạn chỉ nên tiếp thị cho những người đã mở email và click vào link trong email đó. Vì những người không mở email (sau khi bạn đã gửi từ 3 lần trở lên) có thể họ không sử dụng địa chỉ email này nữa hoặc họ hoàn toàn không có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. như vậy, bạn hoàn toàn có thể phân loại và xây dựng những danh sách người mở email, click links trong email để tiếp cận họ bằng chiến dịch khác.

13. Không có cuộc trò chuyện nào để theo dõi


Nếu bạn đăng một tin nhắn trên twitter, bạn phải luôn theo dõi và trả lời và tương tác với những bình luận trên đó. Nhưng email thì hoàn toàn khác, bạn không cần phải theo dõi thường xuyên trừ khi người nhận phản hồi email trở lại cho bạn.

Kết luận:

Trên đây là 13 lý do để chúng ta có thể thấy được Email Marketing thực sự có hiệu quả từ khi hình thành cho đến nay. Tuy nhiên, bạn sẽ làm Email Marketing trở nên hiệu quả hơn bằng cách sử dụng chúng một cách hữu hiệu thông qua tích hợp nó với những công cụ Internet Marketing khác.Ví dụ, khi bạn gửi email, bạn nên sử dụng những những bài viết trên website của bạn; sử dụng facebook để thu hút những data mới bằng cách cung cấp những lợi ích khi người dùng đăng ký; hoặc bạn có thể tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng để có thêm thành viên mới cho fanpage và có thêm những data mới. Còn đối với mạng xã hội Printerest, là một nơi rất tốt để hiện thị những sản phẩm của bạn và dễ dàng xây dựng cộng đồng, bạn có thể gửi email của bạn trên đó để tham gia các cuộc hội thoại.