3 thg 8, 2013

5 add-on bảo mật phải có cho trình duyệt của bạn

Với sự phát triển ngày càng phổ biến của các dịch vụ điện toán đám mây dựa trên nền web, các trình duyệt của bạn càng phải được bảo vệ tốt hơn. Để tiếp thêm sức mạnh cho một trình duyệt mà bạn yêu thích đạt mức độ an toàn nhất khi sử dụng, chúng ta phải cần đến các add-on hoặc Extension mở rộng, nhưng trong vô số các add-on được cung cấp trên mạng Internet làm sao bạn có thể lựa chọn được add-on nào phù hợp và hiệu quả?

Dưới đây là 5 add-on tương ứng sẽ giúp ích cho bạn.

NoScript Security Suite


Là add-on cần thiết cho Firefox giúp ngăn chặn các script không an toàn nếu để chúng chạy trên trình duyệt của bạn. Hiện có nhiều trang web được xây dựng nhằm mục đích chờ đợi người dùng ghé thăm để có thể chạy các loại mã độc gây ảnh hưởng tới máy tính. Sau khi được cài đặt và kích hoạt, add-on này cho phép bạn xác định những gì mà các website có thể chạy scripts của họ để bảo vệ bạn khỏi XSS và các cuộc tấn công Clickjacking. Với NoScript Security Suite, người dùng hoàn toàn có thể ngăn chặn Java, JavaScript và các nội dung thực thi khác chạy trên tất cả các trang web được xác định. Ngoài ra, nó còn sử dụng một danh sách trắng (whitelist) cho các trang web cần chỉ định, để thêm một website mới vào danh sách này, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng NoScript trên thanh trạng thái hoặc sử dụng trình đơn ngữ cảnh sau đó chọn Options.






Webutation


Là một trong những cách nhanh nhất để tìm ra phương thức bảo mật cho trang web. Trang Webutation là một nguồn tài nguyên mở, nơi có thể giúp người dùng thu thập dữ liệu trên các trang web. Việc cài đặt add-on cho trình duyệt từ thẻ Firefox Add-on giúp bạn đánh giá mức độ an toàn của bất cứ trang web nào. Webutation không chỉ cập nhật những phản hồi từ người dùng mà còn thu thập thông tin từ Google Safebrowsing, Norton Antivirus, Web of Trust…






Secure Scanitizer


Nếu không muốn lưu trữ bộ nhớ đệm (cache) trên máy tính, bạn cần phải thêm Extension này vào trình duyệt của mình ngay lập tức. Secure Scanitizer thực hiện 3 phương pháp tiếp cận khác nhau để xóa bộ đệm trình duyệt web đó là: No wiping (xóa đơn thuần); Random data (xóa nhanh) và US DoD 5220 (bảo mật). Sau khi cài đặt, bạn có thể vệ sinh cache bằng cách sử dụng hộp thoại Clear Private Data chuẩn của trình duyệt hoặc nút Shortcut tương ứng trên thanh điều hướng. Tuy nhiên, tiện ích này không làm sạch được dữ liệu HTML5, do đó bạn nên sử dụng Foundstone HTML5 Local Storage Explorer để xóa dữ liệu HTML5 được lưu trữ trên máy tính. 







WOT


Một trong những Extension quan trọng cần thêm vào trình duyệt Chrome. Với Extension này, bạn sẽ thấy 3 biểu tượng khác nhau trong kết quả tìm kiếm mức độ nguy hiểm của một trang web bất kỳ, trong đó màu xanh là an toàn, màu cam là có vấn đề, màu đỏ là tuyệt đối không an toàn. Kết quả này sẽ hiển thị với một biểu tượng nằm bên phải thanh địa chỉ của trình duyệt khi bạn duyệt trang web. WOT không yêu cầu bạn đăng nhập tài khoản khi sử dụng và chúng ta còn có thể sử dụng trang WOT Safe Search để tìm kiếm các trang web một cách an toàn nhất. 





Disconnect


Cách tốt nhất để ngăn chặn việc theo dõi Cookies trên trình duyệt Chrome, nói chính xác là nó được thiết kế nhằm kiểm soát cách chia sẻ dữ liệu và ngăn chặn bên thứ ba theo dõi thông tin của bạn. Một khi đã cài đặt tiện ích này, bạn có thể xem và giám sát các yêu cầu tài nguyên được gửi bởi các trang web trong thời gian thực, trong đó có các yêu cầu đầu vào như các quảng cáo, mạng xã hội (Facebook, Google, Twitter, Yahoo), nội dung, từ đó bạn sẽ chọn để cho phép hay không cho phép bằng cách ngăn chặn việc xác định các cookie.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.