7 thg 8, 2013

6 công cụ SEO miễn phí cho SEOer

Nếu bạn là người thực hiện các dịch vụ seo, hay tối ưu hóa website của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang làm hết sức mình với công việc và tận dụng hiệu quả từ những công cụ SEO miễn phí sẵn có cho bạn. Công cụ SEO có rất nhiều trên Internet, miễn phí hay tính phí thì chúng đều giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn mọi công đoạn trong quá trình tối ưu hóa website, từ lựa chọn từ khóa cho đến phân tích đối thủ và tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Trong nội dung bài viết này ta sẽ tìm hiểu 6 công cụ SEO miễn phí được xem là hỗ trợ tốt nhất cho công việc của bạn trong số vô vàn các công cụ hiện có trên thị trường.



Công cụ SEO từ Google

Phần lớn dân làm SEO ở Việt Nam đều làm với công cụ tìm kiếm của Google, chiếm hơn 90% và còn gì tốt hơn khi sử dụng chính công cụ từ Google hỗ trợ để làm SEO.

Google đưa ra khá nhiều công cụ SEO hỗ trợ đắc lực cho SEOer và dưới đây là một vài công cụ tốt nhất cho bạn.

Google Adwords Keywords: Không ai làm SEO mà có thể bỏ qua công đoạn nghiên cứu từ khóa và Google Adwords Keywords là công cụ đắc lực nhất cho bạn. Có thể nói Adwords Keywords là công cụ SEO phổ biến nhất và hữu dụng nhất đối với SEOer. Nó giúp người dùng chọn lựa từ khóa dựa vào dữ liệu người dùng tìm kiếm từ khóa đó (hay còn gọi là có định lượng) theo những tiêu chí riêng của bạn. Ví dụ như đưa ra từ gợi ý có liên quan, chỉ lấy những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn hơn hoặc nhỏ hơn bao nhiêu, có kèm ý tưởng nhạy cảm liên quan đến người lớn hay không, chỉ lấy ý tưởng thuộc phạm vị quốc gia nào…

Công cụ SEO thứ hai cũng nổi tiếng không kém và thường được sử dụng là Google Analytics. Google Analytics cho phép bạn làm khá nhiều “trò” với dữ liệu mà nó cung cấp như xem có bao nhiêu người truy cập vào website, có thể thay đổi, cải thiện website ở chỗ nào, hiểu được người dùng làm gì trên website, họ ở lại trên website bao lâu, đo lường quá trình chuyển đổi và rất nhiều điều khác nữa.

Một công cụ SEO miễn phí khác cũng thuộc Google là Google Webmaster Tools. Đây là công cụ nối kết các webmaster với Google, giúp bạn xác định những vấn đề cần khắc phục trên website và thậm chí là còn có thể cho biết website có đang bị malware tấn công hay không.


Công cụ Spider Test


Spider Test là công cụ cho phép bạn nhìn thấy website dưới con mắt của con bọ của bộ máy tìm kiếm khi chúng scan ưebsite của bạn. Với công cụ Spider Test này bạn có thể hiểu hơn nhiều điều về website và biết cần sửa ở đâu để tăng thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm.


Rank Checker


Rank Checker là một công cụ tuyệt vời nữa cho bạn. Đây là công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa trên nhiều công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing, Yahoo và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Dễ sử dụng và có gợi ý hướng dẫn cải thiện thứ hạng website cũng là ưu điểm của công cụ này.


Meta-Tag Generator


Mặc dù Meta-Tag không được đánh giá tốt như trước so với một số khía cạnh khác trong các chiến thuật SEO nhưng nó vẫn rất hữu dụng và nên được tối ưu nếu bạn muốn có kết quả tốt hơn cho website. Bạn đã bao giờ chú ý đến đoạn text ngắn bên dưới các liên kết (links) trong trong kết quả tìm kiếm? Đó chính là meta-tag. Nó trông đơn giản nhưng lại có nhiều tác dụng to lớn, bao gồm khuyến khích người dùng click vào liên kết vì nó gây thích thú cho người đọc. Thêm nữa, bạn có thể cải thiện thứ hạng SEO bằng cách sử dụng từ khóa trong phần mô tả này và trong tiêu đề. Meta-tag Generator sẽ giúp bạn tạo ra phần mô tả meta-tag tốt nhất cho website dựa theo từ khóa bạn chọn, giúp tiết kiệm thời gian và có được một mô tả 155 kí tự hấp dẫn đủ sức thu hút người dùng click vào.

Tất cả các công cụ SEO trên đây đều sẵn có cho mọi chủ website và các SEOer và chúng hoàn toàn miễn phí cho bạn tùy nghi sử dụng. Giữa vô vàn công cụ khác hiện có trên Internet (có thể phải trả phí) thì những công cụ SEO này thực sự mang lại lợi ích cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.