30 thg 9, 2013

Từ khóa sai lỗi chính tả có nên ?

Từ khóa sai lỗi chính tả có nên không  cho một chiến dịch SEO ? chắc hẳn là một câu hỏi cũng có khá nhiều SEOER thắt mắt. Hôm nay seoweb24h xin giới thiệu một chiến dịch SEO của Snickers khá mới lạ nhưng cũng đem lại được nhất thành công nhất định.

Chiến dich SEO của Snicker

Trong khi tất cả các công ty đều đánh giá rất  cao sự thông minh và hiệu quả của các chiến dịch SEO với các từ khóa tìm kiếm liên quan mật thiết đến hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình thì gần đây, hãng chocolate nổi tiếng Snicker đã đi một nước cờ mạo hiểm. Ấy thế mà kết quả của sự liều lĩnh này lại vô cùng khả quan! Chiến dịch SEO mới đây nhất của Snicker nhắm mục tiêu đến những người đánh sai lỗi chính tả trên thanh tìm kiếm của Google. Hiện tại cũng có khá nhiều người đã thử với từ khóa xe hyundai ..  với keyword xe huyndai riêng từ huyndai có lượng tìm hàng tháng 8 800 người và từ xe huyndai là 1 600 người .

Snickers mua khoảng 25.000 các thuật ngữ tìm kiếm sai chính tả. Và Snickers ”xắn tay áo” ngồi làm việc với Google để sắp xếp ra những cách thức viết sai thông dụng nhất của các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Và Snickers đã áp dụng một chiện lược quảng cáo trên google về những từ sai chính tả đó để chúng được xuất hiện và link trực tiếp tới website . Nội dung của trang hết sức đơn giản. Hình ảnh chủ đạo của giao diện là một thanh kẹo Snickers với cái nhãn mác có các chữ Snickers bị đánh sai như Sikckers, Snickres,… liên tiếp thay đổi nhau bằng dạng flash.



Ý tưởng này được hình thành khi Snickers nhận ra rằng có rất nhiều nhân viên văn phòng hầu như không thể tiếp cận với mạng xã hội hay những phương tiện dễ dàng viral khác mà hãng này và nhiều công ty khác thường xuyên sử dụng để làm thương hiệu. Hầu hết các văn phòng có xu hướng chặn các loại trang liên quan đến tên của các sản phẩm, dịch vụ được quảng bá.

Đi kèm đó là một thông điệp từ thương hiệu: OH DEER,ITS HARD TO SPEL WHEN YOUR HUNGRY (Bạn thân mến, quả thật rất là khó khăn để viết đúng chính tả khi bạn đang đói!) và IF YOU KEAP MAKING TYPING MISTAKES GRAB YOURSELF A SNICKERS FAST (Nếu bạn còn tiếp tục mắc lỗi đánh máy, chộp nhanh một thanh Snickers nào!). Ở đây, chữ DEER (Dear), SPEL (spell) và KEAP (keep)  cố tình viết sai chính tả. Trang này cũng mời gọi du khách truy cập vào  Fanpage của Snickers qua đó cũng thấy rõ Facebook đang là kênh quảng cáo sản phẩm thương hiệu rất hiệu quả do khi một doanh đưa ra một chiến dịch SEO hay marketing online việc quảng cáo facebook là rất cần thiết.


Snickers và Công ty làm PR cho hãng (AMV BBDO, Anh) tuyên bố với chiến thuật tìm kiếm thông minh này, hãng đã tiếp cận được hơn 500.000 người thuộc đối tượng đã “khoanh vùng” . Tất nhiên, ngoài việc tiếp cận được những người đánh sai chính tả thì Snicker còn tiếp cận được cả những người vốn đã không biết cách đánh vần chính xác các từ.

Câu slogan và cũng là thông điệp của chiến dịch quảng cáo: “You are not you when your hungry” (Bạn không còn là chính mình khi đang đói) tạo ra một ngữ cảnh rộng lớn. Khía cạnh tuyệt vời của chiến lược này là không chỉ nhắm trúng những người đã quan tâm nên tìm kiếm cái tên thương hiệu Snicker mà còn nhắm trúng những người vốn cũng quan tâm đến thương hiệu, dù rằng trong lúc search họ không hề nghĩ đến cái tên thương hiệu trong đầu.

Xem xét một cách tổng thể, chiến dịch SEO mới lại của Snickers đã hết sức thành công, trở thành một minh chứng điển hình cho những doanh nghiệp luôn tìm tồi những phát triển mới và sẵn sàng thử nghiệm dù rằng đó là những ý tưởng tưởng chừng như ngớ ngẩn và mạo hiểm, đặc biệt là với việc marketing qua web.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.