13 thg 3, 2012

Google Panda phiên bản 3.3 ảnh hưởng gì đến SEO tại Việt Nam

Cảnh báo của Google đến các webmaster

“Dear site owner or webmaster of WEBSITE,
We’ve detected that some of your site’s pages may be using techniques that are outside Google’s Webmaster Guidelines.
Specifically, look for possibly artificial or unnatural links pointing to your site that could be intended to manipulate PageRank. Examples of unnatural linking could include buying links to pass PageRank or participating in link schemes.
We encourage you to make changes to your site so that it meets our quality guidelines. Once you’ve made these changes, please submit your site for reconsideration in Google’s search results.
If you find unnatural links to your site that you are unable to control or remove, please provide the details in your reconsideration request.
If you have any questions about how to resolve this issue, please see our Webmaster Help Forum for support.
Sincerely,
Google Search Quality Team”
Gần đây tình hình SEO có nhiều biến động mà cột móc là Google cập nhật phiên bản 3.3 vào ngày 28/2 qua đó Google đã refresh toàn bộ dữ liệu trong hệ thống Panda hứa hẹn thuật toán xếp hạng sẽ được tính toán 1 cách chính xác hơn so với phiên bản Panda 3.2 vào ngày 15/1.Rục rịch chuẩn bị cho sự kiện này trước đó vài ngày một số Webmaster trên Back Hat SEO forum đã nhận được thông báo về việc sẽ rơi vào tình trạng google penalty hay Google Sandbox nếu tiếp tục thao túng Pagerank và xây dựng backlink không tự nhiên:

Đa số các Seoer nước ngoài sử dụng dịch vụ HPBL networks (Home page backlink Network) đây là dịch vụ các seoer nước ngoài hay dùng để link building kết hợp với nâng cao Pagerank.Ngoài ra 1 số sử dụng các công cụ trả phí để link building theo các mô hình tự nhiên hơn cũng không thoát khỏi hiện tượng Ranking drop số lượng lớn từ khóa. 

Như vậy có bị xem là google penalty?

Nếu xét về khái niệm Penalty mà SEOTOPVN đã đề cập trước đây thì sự trừng phạt này chưa được xem là nặng nhất.Xét ở một khía cạnh nào đó thì đây cũng có thể xem là Google Penalty nhẹ vì các site này vẫn không mất hẳn hoàn toàn Top ranking các từ khóa.Có lẽ hệ thống xử phạt có phần chính xác hơn trong việc đánh giá liên kết và thuật toán tiếp cận dòng chảy link juice (xem thêm) để phát hiện sự nhúng tay không tự nhiên của các nhà chế tác Pagerank “tài ba”.

Các trang Việt Nam có bị ảnh hưởng không?

Việc Panda đã phổ biến thuật toán rộng rãi đã có ảnh hưởng SEO Việt Nam, không ít trang web ở Việt Nam không thể tránh khỏi sự trừng phạt này.Cụ thể 2 site mà SEOTOPVN chọn làm thử nghiệm trước sự kiện này đã rơi mất 2 từ khóa chủ đạo nhất của Site có dấu và không dấu (từ trang 3 đã xuống trang 16).Và việc khó tránh khỏi kế tiếp là tốc độ Index của 2 site đã bị giảm đáng kể 1:1 bài viết tận những 2 ngày sau mới chịu Index .Tất nhiên mình đã tính toán trước việc này và 2 site đành phải cho vào kho 1 thời gian để dưỡng thương.

Cụ thể điều gì ảnh hưởng lớn nhất?

Thật ra khó có thể biết chính xác cụ thể cách SEO từ khóa trong giai đoạn này phải như thế nào là tốt nhất vì kiểm tra từ khóa thấy biến động liên tục nên chưa định hình được.Chỉ có một lời khuyên là nên hạn chế việc Farm backlink trong giai đoạn này.Có lẽ nên chờ vì Google chỉ mới hé mở họ đã tắt 1 cách đánh giá liên kết vốn dĩ đã tồn tại trong nhiều năm qua:
We often use characteristics of links to help us figure out the topic of a linked page. We have changed the way in which we evaluate links; in particular, we are turning off a method of link analysis that we used for several years. We often rearchitect or turn off parts of our scoring in order to keep our system maintainable, clean and understandable.
Nguồn: seotopvn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.