2 thg 7, 2013

BA YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỘT CHUYÊN VIÊN MARKETING ONLINE

Với tốc độ lan truyền của Internet như hiện nay, người dân Việt Nam không còn quá xa lạ gì với hình thức mua bán, quảng cáo, tiếp thị qua mạng mà theo dân IT chuyên nghiệp vẫn hay gọi là Marketing Online (hay Marketing trực tuyến). Thực chất, Marketing Online chính là xu hướng tiếp cận khách hàng bằng cách áp dụng các công cụ của CNTT nhằm xúc tiến, đẩy mạnh việc bán hàng, quảng bá, thương hiệu…của một qui trình Marketing qua môi trường Internet.


Khi xã hội ngày càng hiện đại hóa, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet nó dường như đã kéo theo sự thay đổi cả thói quen cũng như phong tục tập quán tiêu dùng của khách. Là một người làm Marketing nói chung và những người làm Marketing trực tuyến nói riêng đòi hỏi cần phải có yếu tố gì khi đứng trước sự thay đổi này?






Nguời làm Marketing Online cần gì?


Thứ nhất, không thể là người không biết gì về công nghệ, phải có kiến thức về SEO website đối với người làm Marketing Online vì vốn dĩ đây là loại hình quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể áp dụng vốn kiến thức đó để tự SEO website cho mình hoặc có thể sử dụng các dịch vụ seo từ các công ty uy tín khác. Vốn kiến thức về công nghệ không chỉ làm nền tảng cho công việc Mareting Online của họ mà còn là sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng qua cách tổ chức, sắp xếp công việc.

Thứ hai, người làm Marketing Online đòi hỏi phải có vốn tri thức phong phú, không chỉ dừng lại ở những kiến thức chuyên môn người làm quảng cáo trực tuyến, mà cần phải nỗ lực nhiều hơn để học hỏi một lượng kiến thức đa dạng cộng với sự tưởng tượng, sáng tạo đa chiều. Điều đó sẽ tạo nên thành công cho những ai làm Marketing trực tuyến.

Một cái nhìn bao quát về thông tin khách hàng cũng như thông tin cần thiết để cung cấp cho khách hàng là điều mà các nhà Marketing Online tất nhiên phải có. Những thông tin đều mang tính toàn cầu vì vậy cần phải có những kỹ năng quản lý thông tin để có thể rút ra được những thông tin thật sự hữu ích, giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp.

Cuối cùng, đó chính là sự đam mê. Bất kì công việc nào cũng cần sự đam mê và Marketing Online cũng vậy. Tất cả sẽ trở về số 0 nếu như người làm Maketing Online không có hứng thú và đam mê thực sự vào công việc của mình. Niềm đam mê, tận tụy trong công việc không chỉ là thước đo hiệu quả trong công việc mà nó còn là lý tưởng sống để bạn vươn đến tận cùng với nó. Làm Marketing là nghề loay hoay, rong ruổi theo thời gian, áp lực luôn tồn tại cái chính là cách bạn biết thắp lên ngọn lửa đam mê cho riêng mình thì điều đó sẽ trở thành chiếc “bàn đạp” cho người Marketer “nhảy” xa hơn trong sự nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã nhận xét Blog ketnoi24gio. Chúng tôi sẽ xem qua và kích hoạt nhận xét của bạn.